รีเซต

Tesla เปิดตัวโครงการโซลาร์เซลล์แห่งใหม่รองรับบ้าน 60,000 หลัง

Tesla เปิดตัวโครงการโซลาร์เซลล์แห่งใหม่รองรับบ้าน 60,000 หลัง
TNN ช่อง16
18 เมษายน 2565 ( 15:24 )
61
Tesla เปิดตัวโครงการโซลาร์เซลล์แห่งใหม่รองรับบ้าน 60,000 หลัง

บริษัท Tesla บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มีการออกมาเปิดเผยโครงการใหม่ โดยจะมีการทำฟาร์มพลังงานโซลาร์เซลล์ 360 เมกะวัตต์ชั่วโมงของการกักเก็บพลังงาน คาดว่าจะมีการนำพลังงานแสงอาทิตย์ช่วยแก้ปัญหาไฟฟ้าครัวเรือนได้มากถึง 6 หมื่นครัวเรือนด้วยกัน


โครงการนี้ทางบริษัท Tesla ได้มีการจับมือร่วมกับทางบริษัท Arevon บริษัทให้บริการพลังงานทดแทน โดยบริษัท Arevon ได้กลายเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนใหญ่ยักษ์ใหญ่ที่สุดของบริษัท Tesla ในเรื่องของการกักเก็บพลังงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ผ่านมาบริษัท Tesla กับ Arevon ได้มีการลงนามทำข้อตกลงเกี่ยวกับการสนับสนุนการกักเก็บพลังงานแบตเตอรี่ที่ชื่อว่า Megapack ขนาด 2 กิกะวัตต์/6 กิกะวัตต์ต่อชั่วโมง และต่อมาทั้งสองฝ่ายได้ดำเนินโครงการกักเก็บพลังงานครั้งใหม่อย่างต่อเนื่อง


ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัท Tesla ได้มีการเก็บพลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นจากการที่ทั้งสองฝ่ายได้ดำเนินโครงการด้วยกัน และโครงการใหม่ล่าสุดเป็นทางด้าน Tesla ที่มีการประกาศเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โครงการใหม่นี้มีชื่อว่า Townsite Solar and Storage Facility เป็นโครงการที่มีที่ตั้งอยู่ในเมืองโบลเดอร์ รัฐเนวาดา เป็นเมืองที่ไม่ได้อยู่ห่างไกลจากลาสเวกัสมากนัก คาดว่าจะมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์มากกว่า 5 แสนตัว ในบริเวณดังกล่าว


ส่วนหนึ่งทางบริษัท Tesla ได้มีการใช้นำโครงการ Megapacks มาช่วยในการต่อยอดโครงการใหม่ด้วย เรื่องนี้ Tesla ได้มีการระบุว่า โครงการใหม่ Townsite Solar and Storage Facility ที่ได้ร่วมมือกับทางบริษัทจะมีการใช้พลังงานมากถึง 5 แสนเมกะวัตต์ต่อชั่วโมงต่อปี สามารถส่งพลังงานไปยังบ้านต่าง ๆ ได้มากถึง 6 หมื่นครัวเรือนและหลีกเลี่ยงการปล่อยก๊าซคาร์บอนขึ้นสู่อากาศได้มากถึง 4 แสนตันต่อปีด้วยกัน โครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการยักษ์ใหญ่ที่สุดของบริษัท Tesla ไปแล้ว


ข้อมูลจาก : electrek.co

ภาพจาก :  commons.wikimedia.org

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง