รีเซต

เปิดภาพน้ำป่าทะลัก อ.กาญจนดิษฐ์ ท่วมบ้านเรือน 250 หลัง

เปิดภาพน้ำป่าทะลัก อ.กาญจนดิษฐ์ ท่วมบ้านเรือน 250 หลัง
TNN ช่อง16
5 ธันวาคม 2565 ( 16:36 )
70
เปิดภาพน้ำป่าทะลัก อ.กาญจนดิษฐ์ ท่วมบ้านเรือน 250 หลัง

ชาวบ้านกว่า 250 ครอบครัว ในตำบลท่าอุแท อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดือดร้อนอย่างหนัก จากสถานการณ์น้ำป่าที่ไหลหลาก มาตามคลองครามบน ล้นท่วมบ้านเรือนใน 3 หมู่บ้าน ซึ่งเป็นที่ราบลุ่มริมทะเล ถนนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือในการเดิน  


นายปรีชา เพชรรัตน์ สมาชิก อบจ.สุราษฎร์ธานี อำเภอกาญจนดิษฐ์ เผยว่า มวลน้ำจากพื้นที่อำเภอนพพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ท่าไหลลงสู่คลองท่าทอง มาสมทบกับน้ำป่าในคลองครามบน ล้นท่วมบ้านเรือนในตำบลท่าอุแท แล้วกว่า 250 หลัง มวลน้ำบางส่วนยังไหลเข้าท่วมพื้นที่ตำบลชลคราม และตำบลไชยคราม อำเภอดอนสัก ขณะที่ฝนยังตกลงมาเป็นระยะ หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้คาดว่าต้องใช้เวลาถึง 3 วัน น้ำถึงจะลดลงสู่ภาวะปกติ 











ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แม้ฝนจะหยุดตก ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลาย แต่ ผู้ว่าราชการจังหวัด ยังสั่งการให้ทุกอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตั้งศูนย์ปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือประชาชน โดยระดมกำลังพลจิตอาสาภัยพิบัติท้องถิ่นละ 50 คน และประสานงานนายทหารที่รับผิดชอบพื้นที่อำเภอ สนับสนุนการปฏิบัติการตามสถานการณ์ เตรียมความพร้อม ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือที่ทำการของหน่วย มีเวรยามตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อให้พร้อมรับสถานการณ์เข้าเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ 


ล่าสุดจังหวัดนครศรีธรรมราช มีพื้นที่น้ำท่วมในหลายพื้นที่ หนักสุดที่อำเภอสิชล ได้รับผลกระทบ 4 ตำบล 11 หมู่บ้าน โดยเฉพาะหมู่ 10 ตำบลเทพราช สะพานข้ามคลองเผียนขาด ประชาชนได้รับผลกระทบ 200 ครัวเรือน ชลประทานเตรียมติดตั้งสะพานเบลี่ย์ ให้ใช้สัญจรชั่วคราว 



ด้าน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานเกิดอุทกภัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช รวม 8 อำเภอ 23 ตำบล 73 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,554 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง


ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประสานจังหวัดเร่งดูแลและช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลัง






ภาพ ผู้สื่อข่าว ภูมิภาค 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง