รีเซต

ประธานาธิบดีอินโดนีเซียโจโก วีโดโดเข้าพบอีลอน มัสก์ที่ศูนย์พัฒนาและปล่อยจรวดสตาร์เบส

ประธานาธิบดีอินโดนีเซียโจโก วีโดโดเข้าพบอีลอน มัสก์ที่ศูนย์พัฒนาและปล่อยจรวดสตาร์เบส
TNN ช่อง16
17 พฤษภาคม 2565 ( 01:16 )
199
ประธานาธิบดีอินโดนีเซียโจโก วีโดโดเข้าพบอีลอน มัสก์ที่ศูนย์พัฒนาและปล่อยจรวดสตาร์เบส

ประธานาธิบดีอินโดนีเซียโจโก วีโดโดของอินโดนีเซียเดินทางเข้ากับอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ผู้บริหารบริษัทเทสลา (Tesla) และสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) บริเวณศูนย์พัฒนาและปล่อยจรวดสตาร์เบส (Starbase) ตอนใต้ของรัฐเท็กซัส เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อปรึกษาหารือเกี่ยวกับแผนการลงทุนในด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ในประเทศอินโดนีเซียหนึ่งในประเทศที่มีทรัพยากรธรรมชาติจำนวนมากแห่งหนึ่งของโลก


อีลอน มัสก์ในชุดเสื้อยืดสบาย ๆ เดินออกมาต้อนรับประธานาธิบดีอินโดนีเซียโจโก วีโดโดของอินโดนีเซียด้วยตัวเองบริเวณหน้าอาคารสำนักงานศูนย์พัฒนาและปล่อยจรวดสตาร์เบส (Starbase) แม้ว่ารายละเอียดการพูดคุยจะไม่ถูกเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการแต่จากข้อมูลกระแสข่าวที่ออกมาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้ ประเด็นสนทนาอาจเกี่ยวกับความพยายามของประเทศอินโดนีเซียที่ต้องการเชิญบริษัทเทสลา (Tesla) ให้เข้ามาก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศอินโดนีเซีย


กระแสข่าวบางส่วนระบุว่าทีมงานบริษัทเทสลา (Tesla) เดินทางไปประเทศอินโดนีเซียในช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้เพื่อประชุมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐบาลอินโดนีเซียเกี่ยวกับแผนการลงทุนโรงงานผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า สาเหตุที่ประเทศอินโดนีเซียได้รับความสนใจจากบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ของโลก เนื่องจากประเทศอินโดนีเซียเป็นผู้ผลิตนิกเกิลรายใหญ่ที่สุดของโลก นอกจากนี้ยังมีทรัพยากรมนุษย์และเป็นตลาดขนาดใหญ่ภูมิภาคด้วยประชากร 273 ล้านคน


นอกจากบริษัทเทสลา (Tesla) ที่ให้ความสนใจประเทศอินโดนีเซียเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2021 บริษัทเอจี (LG Group) ประเทศเกาหลีใต้ ผู้ผลิตแบตเตอรี่ สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอันดับ 2 ของโลก ได้ประกาศร่วมทุนกับบริษัทอินโดนีเซีย แบตเตอรี่ (Indonesia Battery Corp.) สร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ในประเทศอินโดนีเซียมูลค่ากว่า 38,000 ล้านบาท


ในระหว่างการให้สัมภาษณ์สั้น ๆ กับนักข่าวบริเวณศูนย์พัฒนาและปล่อยจรวดสตาร์เบส (Starbase) อีลอน มักส์เปิดเผยว่าเขาอาจเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียด้วยตัวเอง ในระหว่างการประชุมสุดยอดกลุ่มเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 20 ประเทศที่เกาะบาหลีในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2022 นอกจากนี้อีลอน มัสก์ยังแสดงความเห็นว่าประเทศอินโดนีเซียมีศักยภาพในด้านต่าง ๆ มากมายและเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เดินทางไปที่นั่น


ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ reuters.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง