รีเซต

บริษัทผลิตเกมชื่อดังหลายแห่ง ระดมทุนบริจาคช่วยเหลือประชาชนชาวยูเครน

บริษัทผลิตเกมชื่อดังหลายแห่ง ระดมทุนบริจาคช่วยเหลือประชาชนชาวยูเครน
TNN ช่อง16
2 มีนาคม 2565 ( 14:44 )
86
บริษัทผลิตเกมชื่อดังหลายแห่ง ระดมทุนบริจาคช่วยเหลือประชาชนชาวยูเครน

สถานการณ์สู้รบระหว่างประเทศรัสเซีย-ยูเครนยังคงทวีความตึงเครียดมากขึ้น ล่าสุดประเทศเบลารุสได้ส่งกองทัพร่วมสู้รบกับประเทศรัสเซีย ตอนนี้สื่อต่างประเทศได้มีการรายงานแล้วว่า มีผู้เสียชีวิตจากการสู้รบมากกว่า 14,000 คนแล้วนับจากความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในปี 2014 เป็นต้นมา และความขัดแย้งนี้ส่งผลประชาชนชาวยูเครนอพยพลี้ภัยมากกว่า 1 แสนคนด้วยกัน


ความขัดแย้งที่ยืดเยื้อนี้ ทำให้บริษัท gsc game world บริษัทวิดีโอเกมของชาวยูเครนออกมาระดมทุนสนับสนุนกองทัพยูเครนและสิทธิมนุษยชน บริษัทนี้เคยสร้างเกมที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกอย่าง S.T.A.L.K.E.R : Shadow of Chernobyl ซึ่งถือเป็นเกมที่เคยติด 10 อันดับเกมยอดเยี่ยมแห่งปี และมีรายงานว่าได้มีการสร้างเกมใหม่ที่ชื่อ S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl ที่คาดว่าจะมีการปล่อยให้มีการเล่นภายในปี 2565


บริษัทเกมอื่น ๆ อย่างเช่น CD Projekt RED บริษัทวิดีโอเกมสัญชาติโปแลนด์ที่เคยสร้างเกมขนาดใหญ่ชื่อ Cyberpunk 2077 ได้ออกมาประกาศแล้วว่า ได้มีการสนับสนุนเงินทุนจำนวน 235,000 ดอลลาร์ให้กับองค์กรที่ดูแลผู้ลี้ภัยและประชาชนในประเทศยูเครน ส่วนบริษัท Bungie ผู้พัฒนาเกมอย่าง Destiny 2 ก็ได้มีการเดินหน้าบริจาคช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม


เช่นเดียวกันบริษัท 11 Bit Studios ซึ่งเป็นอีกบริษัทที่ได้ผลิตเกมที่มีชื่อเสียงอย่าง This War Of Mine เกมจำลองเอาชีวิตรอดของผู้ที่ต้องหลบภัยสงคราม ได้มีการเดินหน้าให้เงินบริจาคมากถึง 715,000 ดอลลาร์ สำหรับการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อจากสงครามในครั้งนี้


เวลานี้ประชาชนยูเครนส่วนใหญ่ต้องหาที่หลบภัยจากสงคราม สอดคล้องกับ Tymur Solod ผู้ที่ทำงานให้กับบริษัท Pingle Studios บริษัทพัฒนาวิดีโอเกมได้กล่าวว่า การทำสงครามในประเทศยูเครนถือเป็นการก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติที่มีอยู่ทั่วโลก และเขาหวังว่าประเทศตะวันตกเริ่มดำเนินมาตรการคว่ำบาตรกับประเทศรัสเซียมากขึ้น

 

ข้อมูลจาก : Polygon.com

ภาพจาก : gsc-game.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง