รีเซต

ยังไม่ถึงที่ตาย! ตูบโดนฉีดยาฝังทั้งเป็น ขุดตัวเองขึ้นจากหลุมรอดปาฏิหาริย์

ยังไม่ถึงที่ตาย! ตูบโดนฉีดยาฝังทั้งเป็น ขุดตัวเองขึ้นจากหลุมรอดปาฏิหาริย์
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2563 ( 13:14 )
246
ยังไม่ถึงที่ตาย! ตูบโดนฉีดยาฝังทั้งเป็น ขุดตัวเองขึ้นจากหลุมรอดปาฏิหาริย์

วันนี้ ( 15 ต.ค. 63 )เว็บไซต์เดอะซัน รายงานเรื่องราวสะเทือนใจ ของ เจ้าคีร์ยูซา หมาพันธุ์เยอรมัน เชพเพิร์ด อายุ 7 ขวบ ที่ถูกเจ้าของใจร้ายฉีดยาเพื่อฆ่า และนำไปฝังทั้งเป็นในป่า


แม้จะเผชิญโชคชะตาที่แสนโหดร้าย แต่มันก็ไม่ยอมแพ้ ฮึดสู้สุดใจจนขุดตัวเองขึ้นมาจากหลุม และพยายามเดินไปตามถนนในสภาพหมดเรี่ยวแรง ท่ามกลางสายฝน


โชคดี โอลกา ลีสต์เซวา สาวใจดีได้บังเอิญผ่านมาพบ และช่วยเหลือมันได้ทันเวลา


โอลกา รีบเอาอาหารหมาที่ติดอยู่ในรถมาให้เจ้าคีร์ยูซากิน ก่อนจะอุ้มมันมาไว้บริเวณเบาะหลังของรถ ซึ่งทันทีที่ท้องอิ่มและได้ที่นอนสบายๆ เจ้าตูบก็ผลอยหลับไป 




หญิงใจดีนำเจ้าตูบที่น่าสงสารไปฝากไว้ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ไคด์ซิตี้ เมืองอัคต้า ประเทศรัสเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำภาพมันไปโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย กระทั่งพบข้อมูลว่ามันเป็นสัตว์เลี้ยงของคู่รักคู่หนึ่ง ซึ่งเจ้าของหมาอ้างว่า คีร์ยูซา สุขภาพที่ไม่แข็งแรง จึงจำเป็นต้องฉีดยาเพื่อการุณยฆาตแล้วนำไปฝังไว้


ตั้งใจฉีดยาในโดสที่ทำให้หมาตาย ก่อนจะนำไปฝังไว้ในป่า แต่ได้ขอโทษสำหรับความผิดพลาดที่ฝังหมาทั้งเป็น 




อย่างไรก็ตาม หลังสัตวแพทย์ตรวจร่างกาย เจ้าคีร์ยูซา พบว่าแท้จริงแล้วหมาตัวนี้ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพร้ายแรง ในทางกลับกันมันยังแข็งแรงกว่าสัตว์ตัวอื่นๆ ด้วยซ้ำ


ขณะที่ทางศูนย์พักพิงสัตว์ ได้กล่าวขอบคุณ โอลกา ที่ช่วยให้หมาตัวนี้ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ โดยพวกเขายืนยันว่า เจ้าคีร์ยูซา เป็นสุนัขที่เงียบสงบ ไม่เห่า เข้ากับทุกคนได้ดี และแทบไม่มีความขัดแย้งใดๆ กับหมาตัวอื่นเลย



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง