รีเซต

สภ.เชียงคำ แจกไข่ไก่ 3 หมื่นฟอง ช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนจาก โควิด-19

สภ.เชียงคำ แจกไข่ไก่ 3 หมื่นฟอง ช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนจาก โควิด-19
ข่าวสด
17 เมษายน 2563 ( 12:10 )
129
สภ.เชียงคำ แจกไข่ไก่ 3 หมื่นฟอง ช่วยชาวบ้านที่เดือดร้อนจาก โควิด-19

 

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง สภ.เชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังจากทราบว่า พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ พร้อมข้าราชการตำรวจและหน่วยงานเอกชน ได้พร้อมใจกันทำกิจกรรมเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่กำลังประสบปัญหาผลกระทบการระบาดของของเชื้อโควิด-19

 

ชาวบ้านซึ้งใจ ประหยัดได้ 4-5 วัน

พ.ต.อ.เฉลิมชาติ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งใน อ.เชียงคำ เอง ก็มีผู้ติดเชื้อ แม้จะได้รับการรักษาเรียบร้อยแล้ว แต่ผลกระทบที่ตามมายังอยู่ สถานประกอบการหลายอย่างหยุดตามมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อ คนนอกพื้นที่จะเข้าก็ต้องกักตัว 14 วัน

 

เพื่อเป็นการมีส่วนร่วมดูแลสังคม ดูแลประชาชน ซึ่งเป็นพื้นฐานแนวคิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ตนพร้อมกับกำลังพลจึงได้แจกไข่ไก่จำนวน 1000 แผง หรือ 30,000 ฟอง บรรจุถุงแจกให้ชาวบ้านคนละ 15 ฟอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด

 

โดยมีประชาชนจากทั่ว อ.เชียงคำ ที่เข้ามารับไข่กว่า 2,000 คน พร้อมขอบคุณทาง สภ.เชียงคำ ที่ได้ช่วยแบ่งปันน้ำใจครั้งนี้ เนื่องจากแต่ละคนได้รับผลกระทบจากพิษของโควิด-19 ทำให้เศรษฐกิจและรายได้ในครอบครัวย่ำแย่ คิดว่าไข่ไก่ที่ได้รับมา ใช้เป็นอาหารได้อีก 4-5 วัน ซึ่งก็ประหยัดได้ทางหนึ่ง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง