รีเซต

วายุพิโรธสหรัฐ คร่าเด็ก 10 ชีวิต รถชน15คันรวด ทอร์นาโดป่นบ้าน

วายุพิโรธสหรัฐ คร่าเด็ก 10 ชีวิต รถชน15คันรวด ทอร์นาโดป่นบ้าน
ข่าวสด
21 มิถุนายน 2564 ( 02:22 )
34
วายุพิโรธสหรัฐ คร่าเด็ก 10 ชีวิต รถชน15คันรวด ทอร์นาโดป่นบ้าน

 

วายุพิโรธสหรัฐ - เมื่อ 20 มิ.ย. เอพี รายงานว่า พายุโซนร้อน คลอเด็ตต์ ที่พัดกระหน่ำรัฐแอละแบมา ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 12 ราย เป็นเด็กถึง 10 ราย พร้อมทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ลมหมุนพังบ้านเรือนไปหลายสิบหลังแล้ว

 

 

 

เหตุร้ายแรงที่สุดเป็นอุบัติเหตุบนท้องถนน มีรถชนกันถึง 15 คัน คร่าชีวิตไปถึง 10 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 9 ราย บนถนนระหว่างรัฐ หรือ อินเตอร์สเตต 65 เมืองมอนต์โกเมอรี วันเสาร์ที่ 19 มิ.ย. ตามเวลาสหรัฐ

 

 

เจ้าหน้าที่นิติเวช เวย์น การ์ล็อก เผยว่า เด็กที่เสียชีวิต 8 รายอยู่ในรถตู้คันเดียวกัน มีอายุตั้งแต่ 4 ขวบถึง 17 ปี รถเป็นของสมาคมนายอำเภอแอละแบมา ซึ่งจัดค่ายเยาวชนในไร่ ดูแลเด็กๆ ที่ถูกล่วงละเมิดและถูกทอดทิ้ง ส่วนเด็กอีกราย อายุ 9 เดือน เสียชีวิตพร้อมผู้ใหญ่ในรถอีกคันหนึ่ง

 

 

 

นายไมเคิล สมิธ ซีอีโอค่ายเยาวชนเด็กหญิง เผยว่า ผู้อำนวยการค่ายเยาวชนในไร่เขตทัลลาพูซา รอดชีวิตจากเหตุรถชนดังกล่าวและถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่เมืองมอนโกเมอรีแล้ว ส่วนเด็กที่เสียชีวิตเป็นลูกของผู้อำนวยการ

 

 

"นี่เป็นโศกนาฏกรรมร้ายแรงที่สุดในชีวิตผม ผมพูดไม่ถูกถึงสิ่งที่ได้เห็น เราต่างรักเด็กหญิงเหล่านั้นเหมือนลูก" นายสมิธ ผู้ที่เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุกล่าว

 

 

นอกจากนี้ความสูญเสียบนท้องถนน ยังมีหนุ่มวัย 24 ปี และเด็กอายุ 3 ขวบ เสียชีวิตภายในบ้านซึ่งถูกต้นไม้ใหญ่โค่นทับ ที่เมืองทุสกาลูซา

 

 

ส่วนสถานการณ์วันอาทิตย์ที่ 20 มิ.ย. ยังเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ เช่น ทางเหนือของรัฐจอร์เจีย พื้นที่ส่วนใหญ่ของรัฐเซาท์แคโรไลนา และชายฝั่งรัฐนอร์ทแคโรไลนา ขณะที่ลมพายุมีความแรง 45 ก.ม.ต่อชั่วโมง

 

 

ศูนย์พายุเฮอริเคนแห่งชาติ พยากรณ์ว่า พายุคลอเด็ตต์จะหวนกลับไปมีความแรงระดับพายุโซนร้อนอีกในวันจันทร์ เหนือพื้นที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา ก่อนพัดมุ่งหน้าไปยังทะเลแถบมหาสมุทรแอตแลนติก

.............

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง