รีเซต

นาทีระทึก! ชายใจกล้า โดดน้ำช่วยตูบโชคร้าย หลังผลัดตกผาสูงเกือบ 10 ม.

นาทีระทึก! ชายใจกล้า โดดน้ำช่วยตูบโชคร้าย หลังผลัดตกผาสูงเกือบ 10 ม.
ข่าวสด
10 มกราคม 2565 ( 18:22 )
62
นาทีระทึก! ชายใจกล้า โดดน้ำช่วยตูบโชคร้าย หลังผลัดตกผาสูงเกือบ 10 ม.

ข่าววันนี้ มิเลอร์รายงาน เหตุการณ์สุดประทับใจที่ฮวน คินลีย์ อดีตตำรวจวีรชน ผู้เกษียณแล้ว กระโดดลงไปในน้ำเย็นเยือกของเหมืองที่ถูกน้ำท่วม เพื่อช่วยชีวิตเบเบ สุนัขพันธุ์ดัชชุนด์ วัย 2 ขวบที่รอดชีวิตจากการตกจากที่สูง 30 ฟุต หลังจากที่หายตัวไป 26 ชั่วโมง โดยเมลานี เคอร์มีน เจ้าของสุนัขวัย 51 ปีกล่าวว่า เบเบหายตัวไปพร้อมกับลูลูวัย 6 เดือนเป็นระยะเวลาหลายชั่วโมง หลังจากไล่ล่ากระต่ายในทุ่งหญ้า ทำให้เธอรู้สึกตระหนกจึงออกตามหาเจ้าสุนัข หลังจากการโพสต์ตามหาทางโซเชียลมีเดียและการค้นหาโดยหน่วยงานท้องถิ่นที่ดำเนินไปจนดึกดื่น ลูลูที่เหนื่อยล้าก็กลับมาที่บ้านในช่วงเช้าตรู่ ทว่าไร้วี่แววของเบเบ

 

 

 

หลายชั่วโมงต่อมา ฝ่ายค้นหาได้เข้าไปใกล้เหมืองหินในท้องถิ่น พวกเขาได้ยินเสียงเล็ก ๆ ของเบเบ เมลานีกล่าวว่า “ฉันตะโกนเรียกเธอ เพราะฉันได้ยินเสียงเธอร้อง ดังนั้น ฉันรู้ว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งตอนนั้นเบเบหายไป 26 ชั่วโมง เธอคงตกลงไป 30 ฟุต ( 9.1 เมตร) เหนือน้ำเพียงสี่หรือห้าฟุต ซึ่งแหล่งน้ำแห่งนี้ลึกมากประมาณ 3.5 เมตร เธอโชคดีมากที่ตกลงไปที่นั่น”

 

เมลานีรีบติดต่อหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินเพื่อขอความช่วยเหลือ ขณะที่เธอกำลังรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงอยู่นั้น ฮวน คินลีย์ก็ตัดสินใจลงมือปฏิบัติภารกิจกู้ภัยที่กล้าหาญ โดยการกระโดดลงไปในน่านน้ำที่เย็นยะเยือก ซึ่งการช่วยชีวิตอันน่าทึ่งถูกบันทึกไว้ในวิดีโอและแสดงให้เห็นช่วงเวลาที่อดีตตำรวจวัย 57 ปีว่ายไปหาสุนัขและช่วยให้มันกลับมาอย่างปลอดภัย

 

 

"เขาว่ายไปหาเบเบประมาณ 30 เมตร และตรวจดูว่าเธอสบายดีไหม ซึ่งเบเบดีใจมากจนหางกระดิกไปมาที่ได้พบเขา ดูเหมือนเธอจะไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ ดังนั้นเขาจึงอุ้มเธอขึ้นและว่ายน้ำกลับมา ซึ่งค่อนข้างจะลำบาก เพราะตอนนั้นอากาศค่อนข้างหนาว" เมลานีกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เบเบก็สามารถกลับบ้านอย่างปลอดภัย ซึ่งเมลานีขอบคุณทุกคน ไม่ว่าจะฮวนหรือเจ้าหน้าที่ชุมชนท้องถิ่นสำหรับความช่วยเหลือของพวกเขา พร้อมทั้งกล่าวว่าเธอจะไม่ยอมปล่อยให้สุนัขสองตัวซุกซนหลุดพ้นจากสายจูงอีกต่อไป

ขอบคุณที่มาจาก Mirror

ข่าวที่เกี่ยวข้อง