รีเซต

หัวหินเข้ม ตรวจสถานประกอบการ จับ 3 ร้านรวด ขายเหล้าเกิน 4 ทุ่ม

หัวหินเข้ม ตรวจสถานประกอบการ จับ 3 ร้านรวด ขายเหล้าเกิน 4 ทุ่ม
ข่าวสด
26 ธันวาคม 2564 ( 12:17 )
45
หัวหินเข้ม ตรวจสถานประกอบการ จับ 3 ร้านรวด ขายเหล้าเกิน 4 ทุ่ม

ข่าววันนี้ 26 ธ.ค. 2564 นายราม สิงหโศภิษฐ์ ปลัดอาวุโส รักษาการนายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุข อ.หัวหิน นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย อส.หัวหิน ตำรวจสภ.หัวหิน และนปพ.ประจวบคีรีขันธ์

 

ออกตรวจสอบสถานบริการในเขตเทศบาลเมืองหัวหินถึงมาตรการห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านหลังเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 25 ธันวาคม 64 ที่ผ่านมา ตามคำสั่งของผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ จับกุมสถานบริการรวม 3 ราย ภายในซอยบิณบาต ขณะเปิดจำหน่ายและให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านเกินเวลาที่กำหนด นำตัวผู้ดูแลร้านดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้คำสั่งจังหวัดโดยนายเสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ลงวันที่ 24 ธันวาคม 64 สำหรับพื้นที่เทศบาลเมืองหัวหิน เฉพาะ.หัวหิน ต.หนองแก พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มสามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ตามเวลาปกติ

 

 

โดยอนุญาตให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านไม่เกินเวลา 22.00 น. และได้เฉพาะร้านที่ผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ในระดับ SHA กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ SHA + จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 

พร้อมขอความร่วมมือกับเจ้าของสถานประกอบการให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดอย่างเคร่งครัดโดยได้กำชับให้ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ได้ออกตรวจติดตามและขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการของทางราชการอย่างเข้มงวด จนกว่าจะมีคำสั่ง (ศบค.) ส่วนกลางออกประกาศยกเลิก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง