รีเซต

ยิงทะลุหมวกกันน็อค! รัว 5 นัดดับโจ๋ 18 คาบ้าน จยย.ล้มทับตัว สุดอุกอาจ

ยิงทะลุหมวกกันน็อค! รัว 5 นัดดับโจ๋ 18 คาบ้าน จยย.ล้มทับตัว สุดอุกอาจ
ข่าวสด
9 กันยายน 2563 ( 10:53 )
80
ยิงทะลุหมวกกันน็อค! รัว 5 นัดดับโจ๋ 18 คาบ้าน จยย.ล้มทับตัว สุดอุกอาจ

ยิงทะลุหมวกกันน็อค! รัว 5 นัดดับโจ๋ 18 คาบ้าน จยย.ล้มทับตัว สุดอุกอาจ พ่อ-พี่สาวออกมาเจอนึกว่าเมา เดินเข้าไปดูใกล้ๆ แทบช็อก ตามตัวมีแต่เลือด

 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 9 ก.ย. พ.ต.ต.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ รับแจ้งมีชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในซอยสุนทรวิพาก ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พต.อ.พีระศักดิ์ รอดบน ผกก.สภ.บางพลี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบร่างของ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี นั่งจมกองเลือดหมดสติอยู่กับเสาประตูรั้วหน้าบ้าน โดยมีรถจักรยานยนต์ล้มทับลำตัวอยู่ โดยมีเลือดอาบแดงฉานเต็มร่าง ในสภาพสวมหมวกนิรภัยสีน้ำเงินอยู่ที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิรีบเข้าให้การช่วยเหลือ โดยถอดหมวกนิรภัยออกพบว่าที่บริเวณขมับข้างซ้ายมีบาดแผล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนทะลุหมวกนิรภัยหัวกระสุนฝังใน 1 นัด แขนข้างขวา 2 นัด และหน้าท้องอีก 1 นัด อาการสาหัส จึงประสานรถกู้ชีพจากโรงพยาบาลรามาบางพลี เข้าให้การช่วยเหลือโดยด่วน

 

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพพยายามปั๊มหัวใจให้ออกซิเจนและกระตุ้นชีพจร ก่อนที่จะรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลรามาบางพลี แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล

 

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 หัว และปลอกกระสุนขนาดเดียวกันตกอยู่ 1 ปลอก โดยที่บริเวณหมวกนิรภัยข้างขวาถูกยิงจนทะลุเป็นรู และที่เสาปูนหน้าบ้านก็ถูกยิงจนเป็นรูเช่นกัน รวมทั้งประตูรั้วที่มีรองรอยถูกยิงจนทะลุอีกจำนวน 2 รู จึงประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

 

 

สอบถามพี่สาวผู้ตาย อายุ 34 ปี เล่าว่า ปกติพอตกเย็นผู้ตายก็จะขี่รถจักรยานยนต์ออกไปหาเพื่อนอยู่เป็นประจำทุกวัน และจะกลับเข้ามาที่บ้านก็ประมาณเที่ยงคืน ตีหนึ่งทุกวัน วันนี้ก็เช่นกัน ผู้ตายขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเย็น และคาดว่าผู้ตายน่าจะกลับมากำลังจะเข้าบ้าน เพราะคนในบ้านนอนหลับกันหมดแล้ว แต่ตนก็ต้องตกใจเพราะได้ยินเสียงปืนดังขึ้นที่หน้าบ้านจำนวนหลายนัด จึงเรียกพ่อให้ลงมาดู

 

 

หลังจากที่พ่อลงมาดูพอเปิดประตูรั้วออกไปได้พบร่างของผู้ตายนั่งพิงอยู่กับเสารั้วประตูบ้าน โดยมีรถจักรยานยนต์ล้มทับอยู่ตอนแรกก็คิดว่าผู้ตายเมา เปิดประตูเข้าบ้านไม่ไหว จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ เห็นว่าตามตัวผู้ตายมีแต่เลือด จึงรีบเปิดไฟดูจึงทราบว่าผู้ตายถูกยิง จึงโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

ส่วนสาเหตุทุกคนในบ้านไม่ทราบ เพราะผู้ตายไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ทราบเพียงว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยถูกไล่ฟันมาแล้วครั้งหนึ่ง แผลเพิ่งจะหาย ก็มาเกิดเหตุร้ายอีก

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ระหว่างที่ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์กลับเข้ามาที่บ้าน ระหว่างที่ผู้ตายกำลังจะเปิดประตูรั้วบ้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังมาและใช้อาวุธปืนกระยิงผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกระจายกำลังออกตรวจสอบเส้นทางที่ผู้ตายขี่รถกลับมาถึงบ้าน เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ เพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป