รีเซต

“บิ๊กตู่”สั่งเปลี่ยนรูปแบบรดน้ำดำหัวเฉพาะรัฐบาล หวั่นเกิดคลัสเตอร์

“บิ๊กตู่”สั่งเปลี่ยนรูปแบบรดน้ำดำหัวเฉพาะรัฐบาล หวั่นเกิดคลัสเตอร์
มติชน
7 เมษายน 2565 ( 12:58 )
71
“บิ๊กตู่”สั่งเปลี่ยนรูปแบบรดน้ำดำหัวเฉพาะรัฐบาล หวั่นเกิดคลัสเตอร์

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 เม.ย. ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานรดน้ำดำหัวช่วงเทศกาลสงกรานต์ในวันที่ 12 เม.ย. 2565 ที่แต่เดิมมีการเชิญพรรคร่วมรัฐบาล และสมาชิกวุฒิสภา(สว.)เข้าร่วม เปลี่ยนเป็นรูปแบบให้แต่ละหน่วยงานจัดเป็นภายใน ว่า ในระหว่างนั้นได้มีการหารือกันในบรรดาครม.และพรรคร่วมรัฐบาล อยากถือโอกาสมาเจอกัน แต่ตนดูแล้วว่าสถานการณ์ปัจจุบันไม่ควร ตนได้บอกยกเลิกไปแล้ว ทั้งเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ความเหมาะสม ก็เป็นเรื่องของแต่ละฝ่ายแต่ละหน่วยงานที่ไปจัดเอาตามมาตรฐาน covid Free setting โดยจะใช้เป็นการทำบุญและการรดน้ำภายในของรัฐบาล

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามถ้าส่วนตัวใครอยากจะมาก็มาได้ แต่ต้องผ่านการคัดกรอง ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย หากมากันเป็นคณะใหญ่ๆตนมองว่าไม่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้ตนได้คุยกับหัวหน้าพรรคทุกพรรครวมไปถึงเรียนนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเดิมต้องการให้เห็นภาพว่าเรานั้นสามัคคีกัน ในบรรดาทั้ง 3 อำนาจ ที่ทำงานทั้งบริหาร นิติบัญญัติ และตุลาการ นานๆได้มาเจอกันสักที ได้รดน้ำ ขอพรซึ่งกันและกัน แต่ปรากฏว่าสถานการณ์ไม่เหมาะสม เพราะฉะนั้นอย่าทำเลยดีกว่า

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ติดตามและตัดสินใจ อะไรดี อะไรไม่ดี อะไรเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม วันนี้มีอย่างเดียวที่ตนอยากจะห่วง และอยากจะเตือน คือการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ การใช้รถใช้ถนน ซึ่งเป็นภาระของทุกหน่วยงาน จัดคนไปเฝ้าไปดูแลทุกถนนหนทางไม่ได้พักผ่อน และสถิติการเสียชีวิตก็ยังมาก หรือลดลงได้เพียงเล็กน้อย ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใช้รถใช้ถนน หากรักตัวเองรักครอบครัวก็จะต้องระมัดระวังและรักคนอื่นด้วย คืออย่าฝ่าฝืนกฎหมาย เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้น

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้มีหลายเรื่องที่เป็นห่วง และติดตาม ทั้งเรื่องร้องเรียน การชำรุด การซ่อมถนน ในทุกพื้นที่โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯที่มีการค้างคาอยู่ ที่ยังทำไม่แล้วเสร็จและเกิดภาระต่อประชาชน ตนได้มอบหมายให้สำนักนายกรัฐมนตรีลงไปตรวจราชการในพื้นที่ ว่ามีการติดค้างอะไรอย่างไร พื้นที่อะไรแก้ไขไปแล้ว อย่างวันก่อน ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตนได้มอบหมายให้ทางกระทรวงมหาดไทย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปตรวจสอบดูแล และสามารถแก้ไขปัญหาได้แล้วอย่างการขนส่งสินค้า ตนได้กำชับไปยังผู้ว่าราชการและผู้อำนวยการเขตต่างๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง