รีเซต

เร่งค้นหาวัยรุ่นจมน้ำสูญหาย หลังลงเล่นน้ำล้นสปิลเวย์กับเพื่อน

เร่งค้นหาวัยรุ่นจมน้ำสูญหาย หลังลงเล่นน้ำล้นสปิลเวย์กับเพื่อน
มติชน
1 กันยายน 2565 ( 23:46 )
44
เร่งค้นหาวัยรุ่นจมน้ำสูญหาย หลังลงเล่นน้ำล้นสปิลเวย์กับเพื่อน

เมื่อวันที่ 1 กันยายน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพื้นที่ใกล้อ่างเก็บน้ำลำพอกว่า เมื่อช่วงห้าโมงเย็น วานนี้(31 ส.ค.65)ที่ผ่านมา ว่าได้มีเด็กวัยรุ่น จำนวน 4 คน จากบ้านพันธุ์ศรี ต.จารพัตร อ.ศีขรภูมิ พากันขับรถจักรยานยนต์ มาเล่นน้ำ และล้างรถ ที่บริเวณสันอ่างเก็บน้ำลำพอก ต.กุดหาย อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งน้ำกำลังไหลล้นสปิลเวย์ และไหลเชียวรุนแรง กลุ่มเด็กหนุ่มวัยรุน ทั้ง 4 คน ได้พากันมาเล่นน้ำ และนำรถจักรยานยนต์มาล้างทำความสะอาด และปรากฎว่า หนึ่งในนั้น ทราบชื่อว่า นายธวินย์ อายุ 15 ปี ได้กระโดดลงไปในอ่างเก็บน้ำ ที่มีผักตบชวา และจอกแหน ปกคลุ่มผิวน้ำที่ไหลเชี่ยว ลงไปตามคลองระบายน้ำด้านล่างสปิลเวย์ ร่างของนายธวินย์ ได้จมลงไปในอ่างเก็บน้ำลำพอก และไม่โผล่ขึ้นมาอีก

 

จากนั้นเพื่อนๆได้แจ้งให้กับญาติในหมู่บ้านได้ทราบ และประสานขอความช่วยเหลือ จาก อบต.ยาง อบต.กุดหวาย ฝ่ายป้องกันอำเภอศีขรภูมิ ในการออกค้นหา บริเวณที่นายธวินย์ กระโดดลงไป และพื้นที่ใกล้เคียงก็ยังไม่พบร่างของนายธวินย์ กระทั่งช่วงสายของวันนี้ อบต.กุดหวาย และ อบต.ยาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพลเรือน อำเภอศีขรภูมิ ได้ประสานขอรับการสนับสนุน รถแบคโฮ จากชลประทานสุรินทร์ รับผิดชอบอ่างเก็บน้ำลำพอก เข้ามาช่วยในการขุดตักเอาผักตบชวาและจอกแหน ที่ปกคลุมผิวน้ำ ที่คาดว่าร่างของนายธวินย์ จะไปติดอยู่ ตลอดการค้นหา จนถึงค่ำวันนี้(1 ก.ย.65) วันก็ยังไม่พบร่างของนายธวินย์ เจ้าหน้าที่คาดว่าร่างอาจลอยไปกับสายน้ำที่ไหลเชี่ยวแรง ลงไปตามคลองระบายน้ำ หรือไม่ก็ติดอยู่ในกลุ่มก้อนผักตบชวาจอกแหน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งหาต่อไป

 

ขณะที่ยายอวย อายุ 65 ปี ยายของนายธวินย์ พร้อมด้วยญาติๆจากบ้านพันธุ์ศรี ต.จารพัตร ได้นำเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูปเทียน สุรา น้ำดื่ม อาหารคาวหวาน มาบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง ขอโทษขอขมา เพื่อให้เจ้าที่เจ้าทางปล่อยร่างนายถวินย์ กลับมา เพื่อญาติๆจะได้นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยยายอวย ซึ่งเป็นยายของนายธวินย์ บอกว่าตนเอง มีลูกทั้งหมด 7 คน และคนที่จมน้ำหาย เป็นหลานชาย พ่อแม่ของเขา ได้เสียชีวิตหมดแล้ว ตนเองเลี้ยงหลานคนนี้มาตั้งแต่เล็กจนโต ไม่คิดว่าเขาจะจากไปเร็วขนาดนี้ ตนเองเสียใจมาก รักเขาเหมือนกับลูกชายแท้ๆคนหนึ่ง ไม่คิดว่าเขาเป็นหลานชาย ให้เจอร่างหลานชายไวๆจะได้นำกลับบ้าน ไปทำบุญ ก็ไม่ทราบว่าจะเจอเวลาไหนก้ตาม

 

ขณะที่นายกิตติ สัตย์ชื่อ นายอำเภอศีขรภูมิ ได้ลงพื้นที่ ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำลำพอก เพื่อติดตามและสั่งการ การค้นหาร่างของนายธวินย์ โดยประสานกับ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดหวายและตำบลยาง รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพลเรือน ปลัดอำเภอกาบเชิง พร้อมด้วยชลประทานสุรินทร์ พื้นที่ศีขรภูมิ ในการร่วมมือกันค้นหาร่างผู้สูญหาย แต่การค้นหาตลอดทั้งวันในวันนี้ยังไม่พบร่าง จนกระทั่งค่ำมืดจึงได้ยุติการค้นหา และจะได้ค้นหาต่อในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ต่ออีกวัน นายกิตติ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้รับทราบเหตุการณ์ มาตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ก็ได้ประสานงานกับ นายก อบต.กุดหาย อบต.ยาง และแจ้งให้เจ้าหน้า อปพร.อำเภอศีขรภูมิ ปลัดอำเภอศีขรภูมิ ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการค้นหาร่างของผู้สูญหาย แต่การค้นหาเป็นด้วยความยากลำบาก เนื่องจากน้ำไหลแรงมาก ประกอบกับมีวัชพืชผักตบชวา และพืชอื่นๆเป็นจำนวนมาก ต้องใช้รถแบคโฮร์ ที่แขนยาวๆยื่นตักวัชพืชออก แต่ทางอำเภอไม่มีต้องประสาน ปภ.จังหวัดสุรินทร์ เพื่อนำเครื่องมือ มาช่วยในการค้นหาร่างผู้สูญหาย ซึ่งทางอำเภอก็จะให้การช่วยเหลือในการค้นหาอย่างเต็มที่จนกว่าจะพบร่างผู้สูญญหาย ซึ่งคาดว่าร่างผู้สูญหายจะอยู่ใต้วัชพืช พวกผักตบชวา และพืชอื่นๆ อย่างไรก็ตามทางอำเภอได้แจ้งให้หน่วยงานรับผิดชอบ ทำป้ายแจ้งเตือนประชาชนให้เลี่ยงเส้นทางสปิลเวย์อ่างเก็บน้ำลำพอก เพราะน้ำล้นสปิลเวย์ไหลเชี่ยวแรงอันตราย กลางคืนก็จัดเจ้าหน้าที่ มาดูแลความปลอดภัย พร้อมติดไฟส่องสว่าง ห้ามประชาชนสัญจรผ่านเส้นทางนี้ จนกว่าระดับน้ำที่ล้นสปิลเวย์จะลดลง จึงจะให้สามารถสัญจรได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง