รีเซต

Apple เริ่มจัดส่งสินค้าจากทาง Apple Store แล้ว

Apple เริ่มจัดส่งสินค้าจากทาง Apple Store แล้ว
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 07:10 )
147
Apple เริ่มจัดส่งสินค้าจากทาง Apple Store แล้ว

ทราบหรือไม่ ? หากเราอาศัยอยู่ในประเทศอย่างสหรัฐอเมริกาหรือแคนาดา Apple จะจัดส่งสินค้าหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ตามใบสั่งซื้อของเราแทบจะทันที  ผ่านทาง Apple Store ของตนแทนที่จะจัดส่งจากคลังสินค้า หรือจากโรงงานในประเทศจีนเหมือนกับแต่ก่อน แต่บริการดั่งกล่าว ผู้บริโภคอย่างเราไม่สามารถเลือกได้ โดยการตัดสินใจส่งสินค้าเหล่านี้ขึ้นอยู่กับทีมงานของ Apple เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น โดยยิ่งเราอาศัยอยู่ใกล้กับ Apple Store มากเท่าไหร่ โอกาสที่จะได้รับสินค้าเร็วก็มีมากขึ้นเท่านั้น

ในแคนาดา Apple จะจัดส่งสินค้าผ่านทางบริษัทขนส่ง United Parcel Service Inc. ส่วนในสหรัฐอเมริกาจะเป็นของ FedEx โดยการบริการดังกล่าว Apple มองว่าประหยัดต้นทุนมากกว่า และเพิ่มอัตรากำไรให้สูงขึ้นได้


จากข้อมูลที่เผยออกมา บริการดังกล่าวเริ่มขึ้นหลังช่วงล็อคดาวน์ และเริ่มเป็นระบบที่มีมาตรฐานขึ้น เพื่อให้ทางร้านค้าสามารถดำเนินการต่อได้ แม้จะยังไม่ปลอดภัยจากโรคระบาดนั่นเอง นอกจากนี้ทาง Apple ยังได้เริ่มทดลองเปิดใช้บรืการ Apple Express ในแคลิฟอร์เนีย ด้วยรูปแบบ Express เจ้าหน้าที่จะให้บริการลูกค้าทีละคน และส่งมอบตัวสินค้าให้อย่างรวดเร็ว หากพวกเขาสั่งซื้อล่วงหน้าทางออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Apple กำลังคิดจะเปลี่ยน Apple Store บางแห่งให้เป็นสถานที่สนับสนุนทางด้านออนไลน์หรือศูนย์บริการทางมือถือ เผื่อเจอการระบาดอีกรอบ พวกเขาจะได้เปิดทำการต่อได้โดยไม่ต้องปิดร้านอีก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง