รีเซต

Huawei ประกาศตั้งศูนย์ในไทยเป็นแห่งที่ 3

Huawei ประกาศตั้งศูนย์ในไทยเป็นแห่งที่ 3
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 12:06 )
153
Huawei ประกาศตั้งศูนย์ในไทยเป็นแห่งที่ 3

อาเบล เติ้ง ประธานกรรมการบริหารของ Huawei ในประเทศไทย ได้ออกมาพูดในงาน Powering Digital Thailand ว่า ในปี 2021 ทาง Huawei จะทำการตั้งศูนย์ในประเทศไทยเพิ่มเป็นแห่งที่ 3 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บข้อมูลในประเทศ พร้อมเพิ่มการลงทุนอีก 700 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดว่าศูนย์แห่งที่ 3 นี้จะไปตั้งที่ไหน อย่างไรก็ตาม เมื่อ 2 ปีก่อน ทาง Huawei ได้มีการเปิดตัว Cloud Hub ขึ้น และได้นำประประโยชน์ของ Cloud Hub ไปใช้กับศูนย์ทั้ง 2 แห่ง แสดงให้เห็นถึงการลงทุนในระยะยาวด้านธุรกิจ Cloud  ของ Huawei ในประเทศไทย

แผนผลักดันให้เศรษฐกิจดิจิทัลของ Huawei  โดยจะมีสัดส่วนใน GDP ของประเทศไทย 30% ภายในปี 2030 และซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย ใน 4 ด้านหลัก ๆ ดังนี้

  • Connectivity Excellence Hub การผลักดันเทคโนโลยีโครงข่าย 5G และเครือข่ายอัลตราบรอดแบนด์เพื่อเป็นศูนย์กลางด้านโครงข่ายการเชื่อมต่อ
  • Cloud Excellence Hub สร้างศูนย์ข้อมูลในประเทศไทยเพื่อให้บริการด้าน CLOUD กับองค์กรในประเทศไทยโดยเฉพาะ
  • Digital Ecosystem Excellence Hub ผ่านโครงการ 5G และศูนย์ EEC
  • Digital Talent Hub ผ่านโครงการสนับสนุนทรัพยากรบุคคลด้าน ICT ในประเทศไทย จับมือกับมหาวิทยาลัยเพื่อเพิ่มบุคลากรด้าน ICT รวมทั้งเพิ่มศักยภาพของแรงงานด้าน ICT ในประเทศไทย

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง