รีเซต

เกมลดราคาที่เห็นเมื่อไหร่แล้วต้องรีบจัด (Steam Chinese New Year Sale 2023)

เกมลดราคาที่เห็นเมื่อไหร่แล้วต้องรีบจัด (Steam Chinese New Year Sale 2023)
แบไต๋
21 มกราคม 2566 ( 05:28 )
76
เกมลดราคาที่เห็นเมื่อไหร่แล้วต้องรีบจัด (Steam Chinese New Year Sale 2023)

กลับมาอีกครั้งกับเทศกาลลดราคาเกม Chinese New Year Sale ที่ถึงแม้ Valve จะเคยประกาศยกเลิกไปแล้วก็ตาม (เพราะต้องการนำ Spring Sale มาแทน) แต่ก็คงเป็นเพราะอีกใจไม่อยากให้เดือนมกราคมถูกปล่อยว่าง เลยได้นำกลับมาจัดใหม่

 

อย่างไรก็ตาม เพราะในเทศกาลลดราคาเกมที่ผ่านมาไม่ได้มีอะไรที่พิเศษมากนัก และหลายคนน่าจะจัดเต็มกับเกมเดิม ๆ จากครั้งที่ผ่านมาไปแล้ว ในบทความนี้ เราเลยอยากจะแนะนำเกมใหม่ ๆ และเกมนอกกระแสที่น่าสนใจมาให้ได้รู้จักกันครับ

ANNO: Mutationem

พัฒนาโดยทีม ThinkingStars และ Lightning Games เป็นผู้จัดจำหน่าย ANNO: Mutationem เป็น Action-Adventure RPG ที่ผู้เล่นจะได้ออกผจญภัยในเมืองไซเบอร์พังก์ เพื่อทำภารกิจสุดท้าทายไปกับ Ann Flores (ตัวละครหลัก)

 

ตัวเกมจะมีภาพกราฟิกสไตล์ 2D ผสมกับ 3D พร้อมกับองค์ประกอบเกมเพลย์ RPG ที่ผู้เล่นสามารถจัดการศัตรูด้วยท่าคอมโบต่าง ๆ รวมไปถึงอาวุธที่สามารถอัปเกรดได้และชุดเสื้อผ้าอีกมากมายที่ผู้สามารถจัดแต่งให้กับ Ann ได้ตามใจชอบ

 

นอกจากนั้นแล้ว ANNO: Mutationem ยังมีเนื้อเรื่อง (สุดดาร์ก) มินิเกม, และปริศนาที่เปิดให้ผู้เล่นได้ค้นหาคำตอบไปพร้อมกับ Ayane คู่หูแฮกเกอร์ของ Anna และตัวละครอีกมากมายที่คุณจะได้พบเจอในภายหลังอีกเช่นกัน

สำหรับใครที่สนใจ ANNO: Mutationem ลดราคาจากป้ายเดิม 40% เหลือ 245.40 บาท หมดเขตวันที่ 24 มกราคมนี้

The Bad Kids

เกมสยองขวัญที่ดัดแปลงมาจากหนึ่งในซีรีส์อาชญากรรมยอดเยี่ยมของจีน พัฒนาโดยทีม Aluba Studio (มีผลงานอย่าง Cyber Manhunt) และ LightOn Game วางจำหน่ายในวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา หากใครเคยเล่นเกมสยองขวัญ Detention มาก่อน The Bad Kids จะมีรูปแบบเกมเพลย์ที่คล้ายกัน โดยในแต่ละด่าน ผู้เล่นจะต้องค้นหาไอเทม,แก้ไข Puzzle เพื่อสืบหาคำตอบจากปริศนาของเรื่องนี้

ในส่วนของเนื้อเรื่อง ตัวเกมจะมีฐานและเชื่อมต่อกับฉบับซีรีส์ที่ออกฉายเมื่อปี 2020 ครับ

The Bad Kids ลดราคาจากป้ายเดิม 15% เหลือ 235.45 บาท หมดเขตวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ และสำหรับใครที่สนใจซีรีส์ที่ถูกดัดแปลงมา ก็สามารถอ่านรีวิวที่เราเคยเขียนไว้ได้ตามนี้เลย

LoveChoice

หากคุณกำลังสงสัยว่า ‘รัก’ คืออะไร? ทางทีมงาน Akaba Studio ได้ใส่คำตอบทั้งหมดไว้ในเกมนี้แล้วครับ LoveChoice เป็นเกมอินดี้ที่จะพาผู้เล่นไปรู้จักกับความหมายของความรักที่อบอุ่นและการเป็นเนื้อคู่เข้าใจกัน ตัวเกมเพลย์จะมีรูปแบบเป็น Dating Sim ที่มาพร้อมกับตัวเลือกให้ผู้เล่นต้องตัดสินใจให้กับคนรักของตัวเอง (และแน่นอนว่าต้องเลือกให้ดีครับไม่งั้นคุณโดนเขาทิ้งแน่) ซึ่งก็ถือว่าเป็นเกมเล็ก ๆ ที่ไม่เลวเลยสำหรับที่กำลังมองหาความรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้

LoveChoice ลดราคาจากป้ายเดิม 20% เหลือ 37.60 บาท และจะหมดเขตวันที่ 27 มกราคมนี้

Dorfromantik

Dorfromantik เป็นเกมอินดี้แนววางแผนสร้างเมือง พัฒนาโดยทีม Toukana Interactive ในเกมนี้ผู้เล่นจะต้องสร้างเมืองในช่องสี่เหลี่ยมแต่ละช่องตามเควสต์ที่ได้รับ เพื่อปลดล็อกภูมิภาคที่มาพร้อมกับสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ได้อย่างไม่จำกัด

ซึ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาเกมผ่อนคลายที่มาพร้อมกับงานกราฟิกที่สบายตา เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เราอยากแนะนำครับ

Dorfromantik ลดราคาจากป้ายเดิม 30% เหลือ 160.30 บาท และจะหมดเขตวันที่ 31 มกราคมนี้

Yuppie Psycho: Executive Edition

พัฒนาโดยทีม Baroque Decay และ Neon Doctrine เป็นผู้จัดจำหน่าย Yuppie Psycho เป็นเกมอินดี้แนวผจญภัยสยองขวัญในธีม ‘มนุษย์เงินเดือนยุค 90s’ โดยในเกมนี้ผู้จะได้รับบทเป็น Brian Pasternack ที่พึ่งเข้ามาทำงานให้กับบริษัท Sintracorp เป็นวันแรก และผู้เล่นจะต้องช่วยเจ้าตัวทำงานและเอาชีวิตรอดในบริษัทนี้ให้ได้จนกว่าจะจบเกม

สำหรับใครที่สนใจ Yuppie Psycho: Executive Edition ลดราคาจากป้ายเดิม 60% เหลือ 103.60 บาท หมดเขตวันที่ 28 มกราคมนี้

Moncage

พัฒนาโดย Optillusion และจัดจำหน่ายโดย XD (ทีมเดียวกับผู้วางจำหน่าย Icey และ Carto) Moncage เป็นเกมอินดี้แนว Puzzle ที่ผู้เล่นจะต้องแก้ปริศนาบนลูกบาศก์วิเศษที่มาพร้อมกับภาพสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกระท่อมเล็ก, โบสถ์, สวนสนุก, ประภาคาร และอีกมากมาย

ซึ่งถึงสถานที่เหล่านี้จะดูเหมือนแค่ภาพที่เลือกมาให้ผู้เล่นแก้ Puzzle เล่น ๆ แต่หากลองสังเกตรายละเอียดต่าง ๆ ให้ดีแล้วล่ะก็ จะรู้ว่ามันมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องและปริศนาของเกมด้วย

Moncage ลดราคาจากป้ายเดิม 30% เหลือ 167.30 บาท และจะหมดเขตวันที่ 19 มกราคมนี้

Definitely Not Fried Chicken

หากคุณคุ้นกับร้านขายไก่อย่าง Los Pollos Hermanos จาก Breaking Bad แน่นอนว่าจะต้องรู้กันดีว่าร้านขายไก่ ‘ที่ไม่ได้ขายแค่ไก่’ ทำงานกันอย่างไร Definitely Not Fried Chicken จะเป็นเกมบริหารธุรกิจที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้เป็นเจ้าของร้านขายไก่ที่แฝงไปด้วยธุรกิจใต้ดินต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ปลูกไร่สมุนไพร, ปรุงเคมีในห้องแลบ พร้อมกับตัวเลือกอัปเกรดและตกแต่งอีกมากมาย

ตัวเกมพัฒนาโดยทีมหน้าใหม่อย่าง Dope Games และจัดจำหน่ายโดย Merge Games ซึ่งในขณะนี้ยังอยู่ในสถานะ Early Access อยู่ แต่หากอยากรู้ว่าตัวเองจะมีความสามารถบริหารธุรกิจยักษ์ใหญ่นี้ได้หรือไม่? ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรค่าแก่การลองครับ

Definitely Not Fried Chicken ลดราคาจากป้ายเดิม 15% เหลือ 271.15 บาท และจะหมดเขตวันที่ 26 มกราคมนี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง