รีเซต

สลด หนุ่มย้ายเครื่องทำน้ำอุ่น หลังบ้านน้ำท่วม ถูกไฟดูดเสียชีวิต

สลด หนุ่มย้ายเครื่องทำน้ำอุ่น หลังบ้านน้ำท่วม ถูกไฟดูดเสียชีวิต
มติชน
1 ตุลาคม 2564 ( 07:51 )
269
สลด หนุ่มย้ายเครื่องทำน้ำอุ่น หลังบ้านน้ำท่วม ถูกไฟดูดเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 30 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟฟ้าดูดคนตายที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.หาดอาษา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งกำลังถูกน้ำท่วม

 

 

ในที่เกิดเหตุพบศพนายณัฐวุฒิ นุ่นจั่น อายุ 32 ปี เสียชีวิตอยู่ในน้ำบริเวณห้องน้ำด้านล่างของบ้านที่ถูกน้ำท่วมเกือบ 1.5 เมตร คาดว่าถูกไฟดูด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงให้เจ้าของบ้านตรวจสอบคัตเอาท์ก่อนนำร่างออกมาชันสูตร โดยเบื้องต้นแพทย์ลงความเห็นว่านายณัฐวุฒิถูกไฟดูดจนเสียชีวิต

สอบสวน นายบุญถึง คำชื่น 73 ปี ลุงของผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายมาช่วยขนของออกจากบ้าน เพื่อหนีน้ำท่วม ก่อนเกิดเหตุ ได้เข้าไปช่วยกับเพื่อนอีกคน ไปย้ายเครื่องทำน้ำอุ่นในห้องน้ำชั้นล่าง ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 1.5 เมตร แต่ตนอยู่ข้างบน รอรับของเป็นทอดๆ กำลังเอาของไปเก็บ จู่ๆ เพื่อนของผู้ตายก็ตะโกนว่า ณัฐวุฒิจมน้ำ ทั้งๆที่ หลานก็สามารถยืนได้ จึงรีบไปคว้าตัว รีบพาขึ้นด้านบน แต่ก็เสียชีวิตแล้ว ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าไฟช็อตได้อย่างไร เพราะตนได้ปลดคัตเอาท์ลงแล้ว แต่ไฟก็อาจจะรั่วได้ ถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่น่าเกิดขึ้นจริงๆ

 

 

ด้านนางจำเลียง แจ่มจิต 78 ปี ยายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ที่เพิงริมถนน เพื่อรอรับน้ำดื่มที่ราชการมาแจก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะตอนเช้า ตนได้เตือนหลานแล้ว เพราะหลานบ่นว่าเหนื่อย เหมือนจะไม่สบาย ตนจึงเอายาเอาข้าวมาวางให้แล้วบอกว่า “นอนพักนะลูก” ก็คิดว่าหลานจะพัก ไม่คิดว่าจะออกไปช่วยญาติขนของอีก ถ้าไม่ออกมาเชื่อฟังยาย ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง