รีเซต

เพื่อไทย กางแผนเดินสายทั่วประเทศ ลุยหาสมาชิก ‘ครอบครัวพท.’ ดีเดย์ 12 เม.ย.นี้ ที่โคราช

เพื่อไทย กางแผนเดินสายทั่วประเทศ ลุยหาสมาชิก ‘ครอบครัวพท.’ ดีเดย์ 12 เม.ย.นี้ ที่โคราช
มติชน
11 เมษายน 2565 ( 12:11 )
49
เพื่อไทย กางแผนเดินสายทั่วประเทศ ลุยหาสมาชิก ‘ครอบครัวพท.’ ดีเดย์ 12 เม.ย.นี้ ที่โคราช

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 เมษาย ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคพท. และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคพท. ร่วมกันแถลงถึงความคืบหน้าโครงการครอบครัวพท.ปักะงทั่วประเทศ

 

โดย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคพท. คือบ้านหลังใหญ่ที่มีหัวใจไม่เปลี่ยนแปลง จากพรรคไทยรักไทย (ทรท.) สู่พรรคพลังประชาชนและพรรคพท. ในวันนี้ที่พี่น้องประชาชนต้องทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสจากความบกพร่องผิดพลาดและไร้ศักยภาพของรัฐบาลนี้ พรรคพท.พร้อมที่จะยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชน เป็นบ้านหลังใหญ่ ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้กลับมาอยู่ดีกินดีอีกครั้งหนึ่ง พรรคพท.มุ่งมั่นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อคืนประชาธิปไตย คืนความหวัง ความฝัน โอกาสและคืนอนาคตให้พี่น้องประชาชน จึงได้กำหนดให้ตัวแทนของพรรคทั่วประเทศลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความคิดความเห็นของพี่น้องประชาชน ภายใต้กิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม’ เพื่อเป็นการระดมพลังความร่วมมือ ในการนำไปสู่การสร้างความเปลี่ยนแปลง คืนชีวิตที่ดีกว่าและอนาคตของพี่น้องประชาชน

 

 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม ครอบครัวพท. บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิมนั้น จะเป็นการลงพื้นที่ทั่วประเทศตลอดเดือนเมษายนและพฤษภาคม ภายใต้กรอบแนวคิด ‘เข้าถึงตัว เข้าถึงใจ ห่วงใยกัน’ เริ่มต้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 12 เมษายน เป็นแห่งแรก จากนั้นก็จะเดินสายจังหวัดในพื้นที่ภาคกลาง พร้อมกันกับตัวแทนของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดต่างๆ ก็จะจัดกิจกรรม ‘ครอบครัวเพื่อไทย’ คู่ขนาน เปิดรับฟังปัญหา ความเดือดร้อน สะท้อนความคิดความเห็นและเปิดรับสมัครสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยไปพร้อมกันด้วย จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นสมาชิกครอบครัวพท. มีส่วนร่วมในบ้านหลังใหญ่ในการสร้างความเปลี่ยนแปลง คืนประชาธิปไตย คืนความหวัง ความฝัน คืนชีวิตและอนาคตที่ดีกว่าให้พี่น้องประชาชนด้วยกัน

 

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า สำหรับวันที่ 12 เมษายนนี้จะจัดกิจกรรม ‘Welcome Home ครอบครัวพท. ห่วงใยกัน’ ที่จังหวัดนครราชสีมา’ เพื่อต้อนรับพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากนั้นเราได้กำหนดจัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการพบปะพี่น้องประชาชนกลุ่มต่างๆ ทั้งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่กำลังเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจ หรือกลุ่มพี่น้องแรงงาน ในสถานการณ์ที่ค่าแรงต่ำแต่ค่าครองชีพสูงและรัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ รวมไปถึงการพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อพูดคุยในมิติของปัญหาสุขภาพ คุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ ซึ่งเป็นผลกระทบจากการที่รัฐบาลบริหารจัดการโรคระบาดผิดพลาดจนต้องเผชิญกับวิกฤตโรคระบาดและวิกฤตสุขภาพมาตลอดเวลาที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง