รีเซต

อนุทิน รับมอบเครื่องช่วยหายใจ เร่งจัดส่งรักษาชีวิตผู้ป่วย

อนุทิน  รับมอบเครื่องช่วยหายใจ เร่งจัดส่งรักษาชีวิตผู้ป่วย
มติชน
20 เมษายน 2563 ( 14:15 )
127
1
อนุทิน  รับมอบเครื่องช่วยหายใจ เร่งจัดส่งรักษาชีวิตผู้ป่วย

 

รับมอบเครื่องช่วยหายใจ เมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้รับมอบเครื่องช่วยหายใจ จำนวน 4 เครื่อง จากบริษัท นครหลวง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) จาก ดร.เทิดศักดิ์ บุญทศ และครอบครัว และคุณมณีรัตน์ นีลไชยศักดิ์ เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลในต่างจังหวัดที่ขาดแคลนอุปกรณ์
นายอนุทิน กล่าวว่า จากนี้ จะเร่งจัดส่งเครื่องช่วยหายใจ ที่ได้รับการสนับสนุน ให้สถานพยาบาลที่มีความต้องการโดยทันที สำหรับประเทศไทย เราไม่มีปัญหาเรื่องขาดแคลนเครื่องช่วยหายใจ

 

ส่วนหนึ่งเพราะการควบคุมสถานการณ์การระบาดที่มีประสิทธิภาพ วินัยของคนไทยจำนวนมาก และการสนับสนุนอย่างดีจากหลายภาคส่วนโดยตลอด ทำให้เรามีเครื่องช่วยหายใจอย่างเพียงพอ ผิดกับบางประเทศ ที่อยู่ในสภาวะเครื่องช่วยหายใจ มีไม่เพียงพอ จนทำให้เกิดประผลกระทบอย่างหนักในการรักษาพยาบาล อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณความช่วยเหลือ ที่ภาคเอกชนมอบให้ เครื่องช่วยหายใจทั้ง 4 เครื่อง จะต้องถึงมือคนหน้างาน เพื่อรักษาชีวิตของประชาชนอย่างแน่นอน


ทั้งนี้ ตลอดช่วงเช้านายอนุทิน ได้เข้าร่วมประชุมกับคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการผ่อนปรนให้ประชาชนออกมาใช้ชีวิตได้กึ่งปกติ สรุปแนวทางได้ดังนี้ การคัดกรองคนเข้าประเทศ ยังต้องดำเนินต่อไปอย่างเข้มงวด ประชาชนต้องใส่หน้ากาก เว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือ ต้องประเมินแนวทางการทำงานของภาคธุรกิจ สถานบันเทิงมีแนวโน้มว่ายังต้องปิดกิจการต่อไป จำเป็นต้องเฝ้าระวังทุกพื้นที่อย่างเรียลไทม์ และเสนอพิจารณาการปลดล็อกเป็นรายจังหวัด โดยอาจจะมีการเริ่มทดลองในพื้นที่ 3-4 จังหวัด ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ก่อน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง