รีเซต

BAM 'ทรีนีตี้' คาดกำไร Q2/64 โตดี หลังได้แรงหนุนจากรายการค้างรับ

BAM 'ทรีนีตี้' คาดกำไร Q2/64 โตดี หลังได้แรงหนุนจากรายการค้างรับ
ทันหุ้น
4 สิงหาคม 2564 ( 14:44 )
61
BAM 'ทรีนีตี้' คาดกำไร Q2/64 โตดี หลังได้แรงหนุนจากรายการค้างรับ

 

ทันหุ้น - บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM คาดกำไร Q2/64 ที่ 521 ล้านบาท ดีขึ้น 111%QoQ และ 284%YoY แม้มีปัจจัยลบจากการหยุดให้บริการของกรมบังคับคดีในบางพื้นที่ ขณะที่การประมูลออนไลน์ของกรมบังคับคดี คาดว่าจะยังมียอดไม่เยอะในช่วงแรก แต่มีปัจจัยบวกที่ช่วยหนุนจากรายการค้างรับของ NPA ที่ขายใน Q4/63 และรายการค้างรับจากการขายทรัพย์หลักประกันของ NPL ใน Q1/64 นอกจากนี้ยังมีการอนุมัติส่วนลดพิเศษสำหรับลูกหนี้รายกลาง-ใหญ่ ซึ่งคาดว่าจะมีบางส่วนที่สามารถปิดยอดได้

 

สำหรับ แนวโน้มกำไรในครึ่งปีหลังยังมีความไม่แน่นอนสูง เนื่องจากกรมบังคับคดีในบางพื้นที่จำเป็นต้องหยุดให้บริการจากสถานการณ์การระบาดในประเทศตั้งแต่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา และอาจยังกลับมาให้บริการไม่ได้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ขณะที่คาดว่าการประมูลออนไลน์ของกรมบังคับคดีจะยังไม่สามารถชดเชยได้หมด จึงอาจต้องอาศัยช่องทางที่จะรับกระแสเงินสดอื่นๆ เข้ามาชดเชย อาทิ การขาย NPA, การอนุมัติส่วนลดพิเศษเพื่อให้ลูกหนี้ NPL มาปิดหนี้, และการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้เป็นต้น ซึ่งปัจจัยส่วนใหญ่อาจต้องรอดูพัฒนาการเป็นรายไตรมาส และอาจมีการปรับประมาณการกำไรในอนาคต 

 

ฝ่ายวิจัยคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 21 บาท แม้ว่ามีโอกาสที่จะปรับลดประมาณการกำไรปี 2564 ลง แต่เป็นผลกระทบระยะสั้นจากสถานการณ์การระบาด ด้านราคาหุ้นที่อ่อนตัวลงทำให้ซื้อขายกันที่ Forward PBV เพียง 1.3 เท่า มองว่าเป็นระดับ Valuation ที่น่าสนใจ 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง