รีเซต

โวยโรงแรมหรู จัดคอนเสริ์ตเสียงดังกลางดึก โทรแจ้งตร. โบ้ยให้ไปร้องศูนย์ดำรงธรรม

โวยโรงแรมหรู จัดคอนเสริ์ตเสียงดังกลางดึก โทรแจ้งตร. โบ้ยให้ไปร้องศูนย์ดำรงธรรม
ข่าวสด
21 ธันวาคม 2564 ( 18:39 )
71
โวยโรงแรมหรู จัดคอนเสริ์ตเสียงดังกลางดึก โทรแจ้งตร. โบ้ยให้ไปร้องศูนย์ดำรงธรรม

ข่าววันนี้ 21 ธ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุรำคาญเสียงดังช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผลกระทบกับผู้ป่วยติดเตียง และเกรงจะมีคลัสเตอร์โควิดขนาดใหญ่ หลังจากมีนายทุน ลักลอบจัดงานคอนเสริ์ตในโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียง โดยกำหนดจัดในคืนวันจันทร์ อังคาร พุธ และวันพฤหัส

 

ทั้งนี้ชาวบ้าน ระบุว่า ได้โทรแจ้ง 191 แล้ว เพื่อขอให้ตักเตือนเรื่องการใช้เสียงดังเกินกำหนด พร้อมตรวจสอบว่ามีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในสถานที่ดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งให้ไปร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ

 

ขณะที่ แหล่งข่าวจากฝ่ายปกครอง ระบุว่า การจัดปาร์ตี้ดังกล่าวสืบเนื่องจากทางราชการไม่อนุญาตให้เปิดผับบาร์ ทำให้มีบริษัทอีเว้นท์ของเอกชน เช่าพื้นที่จากโรงแรมหรูจัดคอนเสิร์ตเพื่อหลีกเลี่ยงข้อกฎหมาย โดยมีผู้ร่วมงานจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าพักและดื่มกินภายในโรงแรม

 

ต่อมา นายอุดม ศรีมหาโชตะ อุปนายกสมาคมโรงแรมไทย ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน – ชะอำ กล่าวว่า หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องควรพิจารณาให้รอบคอบ คำนึงถึงผลกระทบในระยะยาว หากมีแนวทางจะยกเลิกระบบเทสต์แอนด์โก กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังการเปิดประเทศ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เพื่อป้องกันปัญหาจากสถานการณ์การระบาดของเชื้อกลายพันธ์โอมิครอน

 

สำหรับแนวทางที่เหมาะสมรัฐบาลควรพิจารณา ลดนักท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่จะเข้ามาในไทย โดยอาจจะให้เหลือนักท่องเที่ยวเพียง 16 ประเทศ เหมือนช่วงระยะเวลาเริ่มแรก ก็น่าจะมีความปลอดภัย นอกจากนั้นในภาคธุรกิจโรงแรมควรเข้มงวดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนด โดยเฉพาะการแจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติโหลดแอปหมอชนะ ซึ่งตนเจอปัญหานี้ด้วยตนเองจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เคยพักในโรงแรมที่ กทม. จากนั้นเดินทางมาเข้าพักที่โรงแรมใน อ.หัวหิน แต่ไม่ยอมโหลดแอปหมอชนะ

 

ด้าน นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย ติดตามผลการปฏิบัติงานทุกอำเภอ โดย นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.หัวหิน รายงานที่ประชุมว่า ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหินเข้มงวดออกตรวจกวดขันผู้ประกอบการในพื้นที่ นำร่องด้านการท่องเที่ยวเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ให้ปฏิบัติตามประกาศคำสั่งจังหวัด ที่อนุญาตให้ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับมาตรฐาน SHA และ SHA+ สามารถเปิดให้ลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกินเวลา 22.00 น.

 

ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ยังไม่อนุญาตให้เปิดบริการ โดยอำเภอหัวหินจะมีการเรียกผู้ประกอบการทำความเข้าใจ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 รวมทั้งประสาน สภ.หัวหิน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดก่อนเข้าพื้นที่เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อตรวจอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย ป้องปรามการก่อเหตุอาชญากรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง