รีเซต

Google เปิดตัว Woolaroo ระบบ AI แปลรูปเป็นภาษาถิ่น

Google เปิดตัว Woolaroo ระบบ AI แปลรูปเป็นภาษาถิ่น
TNN ช่อง16
7 พฤษภาคม 2564 ( 02:52 )
115
Google เปิดตัว Woolaroo ระบบ AI แปลรูปเป็นภาษาถิ่น

เทคโนโลยี AI เป็นเทคโนโลยีที่ถูกนำมาพัฒนาและใช้อย่างแพร่หลายในปัจุบัน ล่าสุดทาง Google ได้ออกมาประกาศว่าแอป Google Arts & Culture แอปสำรวจวัฒนธรรมและงานศิลปะทั่วโลก จะทำการหยิบเอา Woolaroo เครื่องมือโอเพ่นซอร์สระบบ AI บน Google Cloud มาใช้แปลความหมายของรูปภาพในแอป แล้วทำการแปลงออกมาเป็นข้อความภาษาถิ่น ซึ่งเป็นรูปแบบภาษาที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์เอาไว้ 



เกี่ยวกับ "Woolaroo"

 

Woolaroo สามารถแปลรูปภาพเป็นภาษาถิ่น พร้อมทั้งสามารถอ่านออกเสียงให้ผู้ใช้แอปฟังได้ เพื่อที่ผู้ใช้งานจะได้สามารถรู้ว่าคำดังกล่าวอ่านออกเสียงยังไง มีวิธีใช้งานยังไง แค่เราใช้แอป Google Arts & Culture ถ่ายรูปหรืออัปโหลดรูปขึ้นไป ตัวระบบจะทำการปรับแต่งภาพ และแปลรูปภาพเป็นข้อความออกมา ซึ่งเราสามารถปรับแต่งตัวข้อความเองได้ รวมถึงตัว Woolaroo เองยังรองรับภาษาถิ่นมากอยู่ถึง 10 ภาษา โดยประกอบไปด้วยภาษาอย่าง Louisiana Creole, Calabrian Greek, Māori, Nawat, Tamazight, Sicilian, Yang Zhuang, Rapa Nui, Yiddish และ Yugambeh นอกจากนี้ Woolaroo ยังมอบโอกาสให้ผู้ใช้สามารถ เพิ่ม แก้ไข และลบคำที่ผิดออกไปได้ ทำให้ Woolaroo สามารถที่จะเติบโตไปได้อีกมาก


ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังพิพิธภัณฑ์ Yugambeh Museum ได้ใช้เวลากว่า 3 ทศวรรษ ในการรวบรวมเรื่องราวของภาษาและวัฒนธรรมท้องถิ่นต่าง ๆ พวกเขามองเห็นถึงความสำคัญของภาษา Aboriginal ที่มีคุณค่าต่อวัฒนธรรมของออสเตรเลียเป็นอย่างมาก ทางทีมจึงมีแรงจูงใจที่อยากจะรักษาภาษาถิ่นอื่น ๆ ไว้ด้วย นั่นจึงทำให้เกิด Woolaroo ขึ้นมาเป็นผลสำเร็จ


แหล่งที่มา blog.google

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง