รีเซต

เพื่อนบ้าน โล่งใจ เค้ก ขน พิทบูล ออกจากคอนโดหมดแล้ว

เพื่อนบ้าน โล่งใจ เค้ก ขน พิทบูล ออกจากคอนโดหมดแล้ว
มติชน
12 กันยายน 2563 ( 10:18 )
353
เพื่อนบ้าน โล่งใจ เค้ก ขน พิทบูล ออกจากคอนโดหมดแล้ว

เพื่อนบ้าน โล่งใจ เค้ก ขน พิทบูล ออกจากคอนโดหมดแล้ว

 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 ก.ย. พันจ่าอากาสเอกวัชรพล กระตุดเงิน ปลัดเทศบาล ต.บางพูน จ.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลและเจ้าหน้าที่นิติ เอกธานีคอนโด เข้าตรวจสอบ ห้องพัก ชั้น9 ของนางสาวหงษ์ หรือ เค้ก เจ้าของหมาพิตบูล จำนวน 6 ตัว ที่เลี้ยงไว้บนคอนโด จนสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนที่อาศัยร่วมกัน

 

พันจ่าอากาสเอกวัชรพล กล่าวว่า จากการที่ขึ้นไปตรวจสอบในห้องและรอบๆข้าง ก็ไม่พบสุนัขพิตบูลทั้งหมดแล้ว และไม่พบ หงส์ หรือ เค้ก อาศัยอยู่ในห้องด้วย ซึ่งตนได้ทดสอบเรียกชื่อสุนัขก็ไม่มีเสียงเห่า ซึ่งตามปกติ หากได้ยินเสียงคนเดินขึ้นไปบนห้อง สุนัขก็จะเห่าทันที แต่วันนี้ไม่เห่าแล้ว

 

คาดว่า เค้ก หรือ หงส์ คงย้ายหมาออกไปตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เพราะถ้าหากไม่ย้าย ทางเทศบาล และ ตร.ก็จะเข้าดำเนินการตามกฎหมาย

ด้าน นางสาวกัลยกร เหล่าประเสริฐ นิติบุคคลคอนโด กล่าวว่า มาทราบว่าทางคุณหงส์ ย้ายออกไปจากคอนโด ตอนขึ้นไปตรวจพร้อมๆ กับท่านปลัดเมื่อช่วงเช้านี้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ทางคอนโดก็จะทำความสะอาดและฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ สำหรับพื้นที่ส่วนที่เคยกั้นคอกเลี้ยงสุนัขนั้น ก็จะเอาออกทั้งหมด แต่พื้นที่ในห้องไม่สามารถเข้าทำได้ เพราะว่า เป็นพื้นที่ส่วนบุคคล

สำหรับค่าเสียหายที่ทางคุณหงส์มีแค่ห้องเดียว แต่ว่านำพื้นที่ส่วนกลางของคอนโด แล้วเอาห้องอื่นๆ กว่า 3 ห้อง ไปให้สุนัขอยู่นั้น หลังจากนี้ก็จะปรึกษากันอีกครั้ง ว่าจะมีการเรียกร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่

“แต่ตอนนี้หลังจากที่คุณหงส์ย้ายออกไป ทางลูกบ้านก็สบายใจและรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น ไม่กังวลว่าจะกลับมาอีก เพราะมองว่า คุณหงส์น่าจะรู้ ว่าถ้าหากกลับมาอีก เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินตามขั้นตอนกฎหมาย”

ด้าน นางจำรุญ ภักดิ์ศิลป์ อายุ 62 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนดีใจมากที่ น.ส.หงส์ย้ายออกไป เพราะจะได้ไม่ต้องกังวลถึงเรื่องสุนัขเหมือนที่เคยผ่านมา โดนตนก็ไม่ทราบว่าย้ายออกตอนไหน แต่เห็นล่าสุด เมื่อวาน เวลาประมาณ 10.00-11.00 น. เขาพาสุนัขประมาณ 4 ตัวขึ้นรถแล้วขับออกไป จึงไม่ทราบว่า เขาย้ายตั้งแต่ตอนนั้นหรือไม่