รีเซต

รถทัวร์เสียหลัก ถ.มิตรภาพ พุ่งชน 'ตอม่อสะพาน' ยับ ดับ 6 ราย

รถทัวร์เสียหลัก ถ.มิตรภาพ พุ่งชน 'ตอม่อสะพาน' ยับ ดับ 6 ราย
มติชน
13 มีนาคม 2565 ( 07:52 )
158
รถทัวร์เสียหลัก ถ.มิตรภาพ พุ่งชน 'ตอม่อสะพาน' ยับ ดับ 6 ราย

เมื่อ 14.40 น. วันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่า เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพุ่งชนตอม่อสะพาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในจำนวนหลายราย บริเวณสะพานต่างระดับตลิ่งชัน กม.3+800 หน้าห้างโรบินสันสระบุรี ถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมืองสระบุรี ตำบลตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์โดยสาร สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ วิ่งระหว่าง กรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ หมายเลขทะเบียน 10-4428 ร้อยเอ็ด พุ่งชนเสาไฟส่องสว่างบนถนน จากนั้น ได้พุ่งเข้าชนตอหม้อของสะพาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถหลายราย นอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สว่างฯ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บติดภายใน และเร่งนำส่ง รพ.สระบุรี รพ.เสาไห้ และรพ.แก่งคอย ในเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 5 ราย

ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย เปิดเผยว่า ตนขึ้นรถมาจากโคราช เพื่อที่จะไปกรุงเทพฯ ขณะที่เกิดเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดเหตุได้อย่างไร เนื่องจากนั่งอยู่ทางด้านหลังของรถ

 

สอบถาม นายนริทร์ศาส หงส์สา พนักงานขับรถ ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและลำตัว เผยว่า ตนขับรถมาจากโคราช เพื่อที่ไปส่งผู้โดยสารยังกรุงเทพฯ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมาทั้งหมด 21 คน อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนริทร์ศาสได้หยุดพูดเนื่องจากเจ็บบริเวณปาก ไม่สามารถให้การต่อได้

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกหลักฐาน โดยหากผู้ขับขี่สามารถให้การได้ ก็จะสอบถามสาเหตุอีกครั้ง พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ล่าสุด มีรายงานเพิ่มเติมว่า ยอดรวมผู้ได้บาดเจ็บ 41 ราย แบ่งเป็น บาดเจ็บเล็กน้อย 20 ราย, บาดเจ็บสาหัส 15 ราย และเสียชีวิต 6 ราย โดยเสียชีวิตที่ รพ. 1 ราย และเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ 1 ราย

 

‘บขส.’ เร่งตรวจสอบ พร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ด้าน ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายนายสถานีเดินรถสระบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ และเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารจากอุบัติเหตุรถโดยสารของสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์เสียหลักพลิกตะแคงชนตอม่อ บริเวณถนนมิตรภาพขาเข้า กรุงเทพฯ หน้าโรบินสัน สระบุรี

 

ดร.สัญลักข์เผยด้วยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า รถโดยสารคันดังกล่าววิ่งให้บริการในเส้นทางสาย 935 กรุงเทพ-สุวรรณภูมิ หมายเลขทะเบียน 10-4428 หมายเลขข้างรถ ม.4 พ 935-2 มีผู้เสียชีวิต โดยผู้บาดเจ็บได้เข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลสระบุรี แก่งคอย และเสาไห้ เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ขณะที่ ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดสระบุรี รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. รับแจ้งจากพลเมืองดี ทางสายด่วนหมายเลข 1669 มีอุบัติเหตุรถบัสโดยสารพลิกคว่ำ สถานที่เกิดเหตุ ถนนมิตรภาพ ขาเข้าเมืองสระบุรี ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ สระบุรี ตำบลตสิ่งชัน อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี บาดเจ็บจำนวนหลายราย

 

เบื้องต้นทางศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดสระบุรี ได้สั่งการทีม ALS สนับสนุนที่เกิดเหตุ โรงพยาบาล สระบุรี 2 ทีม โรงพยาบาลแก่งคอย 1 ทีม โรงพยาบาลหนองแค 1 ทีม โรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 1 ทีม โรงพยาบาลมวกเหล็ก 1 ทีม พร้อมกำลังอาสาสมัคร BLS และ FR ในพื้นที่สนับสนุน ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำรวน 30 ราย สีแดง 10 ราย สีเหลือง 7 ราย สีเขียว 7 ราย สีดำ 6 ราย นำส่งโรงพยาบาลสระบุรี โรงพยาบาลแก่งคอย และโรงพยาบาลเสาไห้เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง