รีเซต

ซีพีเอฟ “ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" เดินหน้าคลายทุกข์ชาวมีนบุรี

ซีพีเอฟ “ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" เดินหน้าคลายทุกข์ชาวมีนบุรี
TNN ช่อง16
23 กันยายน 2565 ( 16:34 )
52
ซีพีเอฟ “ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" เดินหน้าคลายทุกข์ชาวมีนบุรี


ชาวซีพีเอฟจิตอาสา โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ มีนบุรี 1 และมีนบุรี 2 ของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เร่งช่วยเหลือเพื่อนพนักงานและชาวมีนบุรีที่ประสบภัยน้ำท่วม เดินสายมอบอาหารและน้ำดื่ม ภายใต้โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ สู้ภัยน้ำท่วม" ช่วยคลายทุกข์อย่างต่อเนื่อง จากก่อนหน้านี้ที่ได้ให้ความช่วยเหลือในหลายพื้นที่ของจังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง และพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งที่บางนา และมีนบุรี




นายดิถดนัย ผ่องสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจไก่เนื้อ ซีพีเอฟ นำผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล และจิตอาสาโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ซีพีเอฟ มีนบุรี 1 และมีนบุรี 2 ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวชุมชนลำไทร และชุมชนทองสงวน ซึ่งเป็นชุมชนในพื้นที่ใกล้เคียงสถานประกอบการ ตลอดจนช่วยเหลือเพื่อนพนักงานที่อาศัยในชุมชนดังกล่าว ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้น้ำไหลลงมาสะสมและระบายไม่ทัน น้ำในลำคลองเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน มีน้ำท่วมขังหลายจุด ถนนถูกน้ำท่วม การเข้าออกพื้นที่มีความยากลำบาก

“ซีพีเอฟ ห่วงใยพี่น้องคนไทยเร่งให้ความช่วยเหลือในเหตุการณ์น้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภค-บริโภค พร้อมน้ำดื่ม ไปมอบถึงมือเพื่อนพนักงานและชาวชุมชนในเขตมีนบุรีที่กำลังเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม หลายจุดสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย มีน้ำท่วมขังในบ้านเรือน บริษัทฯ จึงอาสาเข้าไปเร่งช่วยเหลือคลายความกังวลโดยเฉพาะด้านอาหารการกิน ให้ทุกคนได้มีอาหารเพียงพอในการดำรงชีวิต และยังให้กำลังใจเพื่อให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน” นายดิถดนัย กล่าว

ทางด้าน นายสมาน พุฒเพ็ง ประธานชุมชนพัฒนาลำต้นไทร กล่าวว่า ขอขอบคุณซีพีเอฟเป็นอย่างยิ่งที่ระดมทีมลง พื้นที่เข้าดูแลชุมชนในทันที โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ซีพีเอฟ มีนบุรี 1 และมีนบุรี 2  ถือเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ที่คอยช่วยเหลือแก่ชุมชนใกล้เคียงในทุกครั้งที่เกิดสถานการณ์อันยากลำบาก ดังเช่นที่ชุมชนเกิดปัญหาน้ำท่วมในครั้งนี้ ทางจิตอาสาซีพีเอฟได้เข้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และก่อนหน้านี้ทีมงานได้ร่วมกับชาวชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาจากหลายภาคส่วน ร่วมกันบรรจุทรายใส่กระสอบ เพื่อทำแนวกั้นน้ำบริเวณชุมชนลำต้นไทรที่อยู่ติดกับแม่น้ำป่าสัก พร้อมลงตรวจสอบพื้นที่ชุมชนรอบโรงงานเพื่อเฝ้าระวังระดับน้ำอยู่ตลอดเวลา ถือเป็นความเสียสละและสะท้อนความห่วงใยที่บริษัทมีต่อชาวชุมชนในเขตมีนบุรีเสมอมา


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง