รีเซต

พายุถล่มศรีสะเกษ ซัดต้นยางยักษ์อายุ 100 ปีโค่น ทับเก๋ง หนุ่มหวิดดับ

พายุถล่มศรีสะเกษ ซัดต้นยางยักษ์อายุ 100 ปีโค่น ทับเก๋ง หนุ่มหวิดดับ
ข่าวสด
1 พฤษภาคม 2565 ( 20:55 )
87
พายุถล่มศรีสะเกษ ซัดต้นยางยักษ์อายุ 100 ปีโค่น ทับเก๋ง หนุ่มหวิดดับ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 1 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุ มีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ ที่บริเวณถนนรอบเมืองใต้ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงได้ประสานงานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ ไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน 7กอ 3027 กรุงเทพมหานคร ถูกต้นยางยักษ์ล้มทับอยู่บนถนน ด้านหน้ารถพังเสียหาย โชคดีที่คนขับและผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการสอบถาม นายนคร ศรีราชัย คนขับรถเก๋ง บอกว่า ขณะที่ตนและแฟนสาวขับรถคันดังกล่าวมาตามถนนรอบเมืองใต้ เพื่อที่จะไปซื้อกับข้าว ขณะนั้นได้มีฝนตกรินๆ

 

เมื่อขับผ่านบริเวณที่มีต้นยางยักษ์ใหญ่อยู่ประมาณ 4 - 5 ต้น จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงโครมๆ พร้อมกับมีกิ่งไม้พาดมาที่ตัวรถ ด้วยความตกใจ เมื่อตั้งสติได้ จึงรีบบอกแฟนให้ออกมาจากรถ ซึ่งเมื่อเปิดประตูออกมาก็พบว่า มีต้นยางยักษ์ล้มทับรถของตนจนพังเสียหาย จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าเคราะห์ดี ที่กิ่งไม้ล้มทับบริเวณหน้ารถเท่านั้น ทำให้ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

 

นอกจากนี้ ต้นยางยักษ์ที่ล้มลงมายังพาดเกี่ยวเอาสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงอีกกว่า 10 ต้น เจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้เร่งใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ออก เพื่อเปิดทางจราจรให้รถวิ่งสัญจรผ่านไปมาได้เช่นเดิม เจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ศรีสะเกษ ได้มาตรวจสอบเสาไฟฟ้าและสายไฟฟ้าแรงสูงที่ขาด จึงได้รีบเร่งซ่อมแซมให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวได้กลับมามีไฟฟ้าใช้เช่นเดิม

 

จากเหตุการณ์ต้นยางยักษ์อายุกว่า 100 ปี ที่ล้มลงนี้ สาเหตุเกิดจากพายุฤดูร้อน ที่ทำให้มีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน ส่งผลให้พื้นดินอ่อนตัว จึงทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมา ซึ่งชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ต่างพากันหวาดผวาว่าจะเกิดเหตุต้นยางยักษ์ล้มลงมาอีก เกรงว่าจะล้มลงมาทับบ้านของตนเองที่มีคนอาศัยอยู่ในบ้านตลอดเวลา จึงอยากจะขอให้ทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษได้มาตัดต้นยางยักษ์ออกจากบริเวณดังกล่าว ที่ยังเหลืออีกประมาณ 3 - 4 ต้น เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง