รีเซต

สระแก้วผ่อนคลาย 2 กิจกรรม ให้จำหน่ายสุราได้

สระแก้วผ่อนคลาย 2 กิจกรรม ให้จำหน่ายสุราได้
77ข่าวเด็ด
4 พฤษภาคม 2563 ( 01:13 )
97
สระแก้วผ่อนคลาย 2 กิจกรรม ให้จำหน่ายสุราได้

 

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว แถลงว่า รัฐบาลประกาศข้อกำหนดฯ ฉบับที่ 5 และฉบับที่ 6 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อการบังคับใช้มาตรการต่าง ๆ สำหรับควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ต่อไปอีกระยะหนึ่ง ทางจังหวัดสระแก้ว จึงออกคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 1262/2563 ฉบับที่ 13 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

 

โดยให้ “ปิด” สถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคต่อไปอีก เช่น โรงภาพยนตร์ สถานบริการ สถานบันเทิง สวนน้ำ สนามเด็กเล่น สวนสนุก สวนสัตว์ สนุกเกอร์และบิลเลียด ร้านเกมและร้านอินเตอร์เน็ต สระว่ายน้ำสาธารณะ พิตเนส คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม สนามมวย สนามชนไก่ ห้างสรรพสินค้า ห้องสมุดสาธารณะ สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง สถานประกอบการนวดแผนไทย นวดฝาเท้า เป็นต้น

 

 

นอกจากนั้น ยัง “ผ่อนคลาย” ให้เปิดดำเนินการในกิจกรรมบางประเภท เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการทำกิจกรรมการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนี้ กิจกรรมด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิต เช่น การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ในโรงแรม ร้านอาหาร รถเข็น หาบเร่ แผงลอย สำหรับห้างสรรพสินค้าอนุญาตให้เปิดเฉพาะแผนกชุปเปอร์มาเก็ต ร้านขายยา ศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือ ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก ค้าส่ง ตลาด ตลาดนัด และร้านเสริมสวย ตัดผม ให้เปิดบริการเฉพาะ “สระ ตัด ซอย แต่งผม”

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ “สุรารวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” อนุญาตให้จำหน่ายได้ แต่ไม่อนุญาตให้บริโภคภายในร้านอาหารและเครื่องดื่ม ,กิจกรรมด้านการออกกำลังกายหรือด้านสุขภาพ เช่น คลินิก สนามกอล์ฟหรือสนามซ้อม สนามกีฬาเฉพาะกีฬาประเภทกลางแจ้งที่ผู้เล่นไม่อยู่ใกล้ชิดกัน โดยไม่มีผู้ชมมาชุมนุมกันหรือเป็นการแข่งขัน สวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกาย ลานกีฬาให้เปิดได้เฉพาะพื้นที่โล่งแจ้ง เพื่อการเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน หรือออกกำลังกายโดยวิธีอื่น และสถานที่ดูแลรักษาสัตว์ ทั้งนี้ ผู้ประกอบการต้องดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด และจังหวัดสระแก้วยังคงขอความร่วมมือประชาชนในการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” และปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ ของทางราชการโดยเคร่งครัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันมิให้โรคกลับมาแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่งแล้ว

 

 

—————————

ข่าวที่เกี่ยวข้อง