รีเซต

ออมสิน ผุดโครงการ "ออมสินเพื่อสมุย" ฟื้นศก.ในพื้นที่หลังโควิด-19

ออมสิน ผุดโครงการ "ออมสินเพื่อสมุย" ฟื้นศก.ในพื้นที่หลังโควิด-19
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 11:41 )
91
ออมสิน ผุดโครงการ "ออมสินเพื่อสมุย" ฟื้นศก.ในพื้นที่หลังโควิด-19

วันนี้(22 พ.ย.63)นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยจะคลี่คลาย แต่นานาชาติยังคงเผชิญภาวะวิกฤติที่โรคร้ายยังคงระบาดรุนแรงอยู่ในขณะนี้ การที่ประเทศไทยยังไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติจึงเป็นหนทางเดียวที่ป้องกันการแพร่ระบาดครั้งใหม่ในประเทศ เมื่อขาดนักท่องเที่ยวต่างชาติจึงทำให้เศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบในวงกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่เศรษฐกิจที่พึ่งพาการท่องเที่ยวเป็นหลักอย่าง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งปัจจุบันตกอยู่ในสภาพเงียบเหงา ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยวต่างปิดกิจการ ผู้ประกอบการเดือนร้อน  แรงงานตกงานจึงโยกย้ายกลับถิ่นฐานที่เป็นคนในพื้นโควิด-19ที่ก็ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว

 ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความทุกข์ยากของคนสมุย จึงเกิดแนวคิดจัดทำโครงการ “ออมสินเพื่อสมุย” หรือ GSB SAMUI MODEL ขึ้น โดยผู้บริหารและพนักงานธนาคารออมสิน ทั้งจากส่วนกลาง และธนาคารออมสินภาค 16 จำนวนกว่า 500 ชีวิต ใช้เวลากว่า 2 เดือนลงพื้นที่แบบปูพรม เพื่อสำรวจสภาพปัญหาและความช่วยเหลือเฉพาะหน้าที่ชาวบ้านต้องการ แล้วกำหนดเป็นมาตรการเร่งด่วนให้ชาวบ้านได้รับความช่วยเหลือในทันที โดยในวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2563 คณะกรรมการอนุมัติสินเชื่อจากธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน จะอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย เพื่อพิจารณาอนุมัติสินเชื่อเป็นกรณีพิเศษแก่ผู้ประกอบการและประชาชน ให้สามารถเบิกจ่ายเงินกู้ได้เลย รวมถึงการให้คำปรึกษาด้านการจัดการหนี้แก่ลูกค้าสินเชื่อเดิมของธนาคาร และมอบความช่วยเหลือเพื่อเยียวยาปัญหาเฉพาะหน้า อาทิ การมอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลานที่ผู้ปกครองได้รับความเดือดร้อน การมอบทุนต่อยอดสู่การสร้างรายได้แบบพึ่งพาตนเองได้ ไม่ว่าจะเป็นเงินทุนและเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมเริ่มต้นทำฟาร์มไก่ไข่ ปุ๋ยและเมล็ดพันธุ์พืช การฝึกอาชีพ และการมอบสิ่งยังชีพ เช่น ไข่ไก่และปลาแห้งที่ธนาคารออมสินอุดหนุนจากชุมชนในพื้นที่เกาะสมุย เป็นต้น

 นอกจากนี้ ยังเปิดพื้นที่จัดลาน Street Food และสินค้าพื้นถิ่น ให้ร้านค้าได้มาออกร้านจำหน่ายสินค้าฟรีโดยไม่คิดค่าเช่าบูธ โดยผู้ร่วมงานยังมีสิทธิ์ได้ลุ้นรางวัลมากมาย อาทิ ส่วนลดร้านค้า บัตรชมภาพยนตร์ บัตรส่วนลดห้างซุปเปอร์เซ็นเตอร์ และที่เป็นไฮไลท์คือ ผู้ยื่นขอสินเชื่อ หรืออุดหนุนร้านค้าภายในงานแล้วจ่ายเงินผ่านแอป MyMo จะได้รับแจกกระปุกออมสินไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ผ่านการปลุกเสกแล้วเป็นของที่ระลึกอีกด้วย ทั้งนี้ยังไม่รวมกิจกรรมร่วมสนุกอื่นๆอีกมากมายที่ธนาคารออมสินเตรียมมาจัดเต็ม พร้อมมอบของขวัญของแจกแก่ผู้ร่วมงานให้ได้ติดไม้ติดมือกลับบ้านกันทุกคน

สำหรับงานออมสินเพื่อสมุย : GSB SAMUI MODEL นับเป็นอีก 1 โครงการดี ๆ ที่ธนาคารออมสินจัดขึ้นเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างเป็นรูปธรรม และสอดคล้องตามจุดยืนการเป็นธนาคารเพื่อสังคม (GSB Social Bank) โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2563 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง