รีเซต

เมืองอุบลฯ เหล่าผู้สมัครเลือกตั้งนายก - สมาชิก อบต. เริ่มออกสตาร์ทหาเสียงคึกคัก

เมืองอุบลฯ เหล่าผู้สมัครเลือกตั้งนายก - สมาชิก อบต. เริ่มออกสตาร์ทหาเสียงคึกคัก
มติชน
24 ตุลาคม 2564 ( 16:44 )
99
เมืองอุบลฯ เหล่าผู้สมัครเลือกตั้งนายก - สมาชิก อบต. เริ่มออกสตาร์ทหาเสียงคึกคัก

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสนามเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี 25 อำเภอ จำนวน ทั้ง 179 แห่ง หลัง กกต.เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการหาเสียงเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ครั้งแรกในรอบ 8 ปี

 

โดยบรรยากาศของจังหวัดอุบลราชธานี เป็นไปอย่างคึกคัก แม้ว่ากฎกติกาการหาเสียงตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 จะสร้างความหวาดหวั่นต่อบรรดาพรรคการเมืองอยู่พอสมควร ทำให้หลายพรรคไม่กล้าส่งผู้สมัครลงในนามพรรค จึงปล่อยให้คนของตัวเองลงสมัครในนามอิสระแทน แต่กระนั้นก็ไม่ทำให้การเลือกตั้ง อบต. ต้องดูจืดชืดลงไป เพราะทั้งผู้สมัครในนามของพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมือง ต่างงัดกลเม็ดออกมาสู้ศึกครั้งนี้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน

 

ไปที่ องค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ซึ่งที่ตำบลกุดลาด มีทั้งหมด 14 หมู่บ้าน มีผู้สมัครนายก อบต. 2 คนระหว่างกลุ่มคนบ้านเฮาคือนางสาวกชกร ทองเรือง อายุ 44 ปี เป็นน้องสาวนายมนทร์ ทองเรือง อดีตนายก อบต.กุดลาด ที่มีผลงานโดดเด่นโดยเฉพาะ “เทียนทองคำ” ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในงานประเพณีแห่เทียนพรรษาจ.อุบลฯ ขอลงแข่งเพื่อรักษาเก้าอี้เดิมของพี่ชาย กับนายสุวรรณ บุญจูง อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ใช้นโยบายและโลโก้ของพรรคเพื่อไทยในการหาเสียง

 

นางสาวกชกร ทองเรือง กล่าวว่า ชูนโยบายสร้างท้องถิ่นสู่ตำบลแหล่งท่องเที่ยวทางการเกษตรเชิงวัฒนธรรมและตำบลต้นแบบสวัสดิการชุมชนการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม คนเข้าถึงเทคโนโลยีส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อให้คนในชุมชนเข้าถึงการใช้เทคโนโลยีการผลิตแปรรูปและจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนอย่างครบวงจรตำบลเข้มแข็งชุมชนพึ่งตนเองส่งเสริมการสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนด้วยระบบสวัสดิการสหกิจชุมชนพึ่งตนเอง พัฒนาเงินทุนถาวรจัดตั้งกองทุนชุมชนพัฒนาชุมชนกุดลาดสวัสดิการตั้งแต่เกิดจนตายส่งเสริมการจัดสวัสดิการขั้นพื้นฐานตำบลกุดลาดตั้งแต่เกิดจนตายจัดตั้งกองทุนสวัสดิการเด็กแรกเกิดโดยสนับสนุนเด็กแรกเกิดทุกคนทั่วตำบลเดือนละ 1,000 ถึง 2,500 บาทจัดตั้งกองทุนสวัสดิการเพื่อการพัฒนาแหล่งเงินทุนในการประกอบอาชีพรายละ 1 ล้านบาท จัดตั้งกองทุนสวัสดิการผู้สูงอายุให้กับผู้สูงอายุทุกคนในตำบลตั้งแต่เดือนละ 1,500 บาทถึง 3,000 บาท

 

พัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรด้วยระบบสูบน้ำระบบท่อและรองรางวีให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วตำบล ,ส่งเสริมพลังงานทดแทนเพื่อการเกษตรระบบท่อและระบบสาธารณูปโภคเพื่อลดต้นทุนในการใช้กระแสไฟฟ้า,ส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างขั้นพื้นฐานถนนไฟฟ้าประปาลำน้ำคูคลองเพื่อที่อยู่อาศัยและพื้นที่การเกษตร,ส่งเสริมการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวกลางทางการเกษตรเชิงวัฒนธรรมเช่นหาดทรายทองท่าเรือสวนน้ำอ่าวโนนตาลหลังวัดท่าเรือสนามเรือใบและพารามอเตอร์เพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับชุมชนและการจัดการสุขภาวะทุกหมู่บ้านในตำบลเพื่อสุขอนามัยในการอยู่อาศัยเพื่อรองรับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนโดยจัดทำโฮมสเตย์ทุกบ้านที่เข้าร่วมโครงการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง