รีเซต

Apple เข้าซื้อกิจการ AI Music สตาร์ตอัปที่พัฒนาแพลตฟอร์มฟังเพลงโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์

Apple เข้าซื้อกิจการ AI Music สตาร์ตอัปที่พัฒนาแพลตฟอร์มฟังเพลงโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 10:15 )
75
Apple เข้าซื้อกิจการ AI Music สตาร์ตอัปที่พัฒนาแพลตฟอร์มฟังเพลงโดยใช้ปัญญาประดิษฐ์

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวลือ Apple บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกได้เข้าซื้อกิจการบริษัท AI Music สตาร์ตอัปที่พัฒนาแพลตฟอร์มฟังเพลงโดยใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ AI เรียกว่า "Infinite Music Engine" ทำการเลือกแนวเพลงที่เหมาะสมกับข้อมูลในร่างกายของผู้ใช้งาน เช่น การเต้นของจังหวะหัวใจที่เร็วขึ้นขณะออกกำลังกายแนวเพลงก็จะถูกปรับให้เหมาะสมกับการออกกำลังกาย รวมไปถึงขณะผู้ใช้ทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น การพักผ่อนอ่านหนังสือที่หัวใจมีการเต้นช้าลง


เว็บไซต์ของบริษัท AI Music สตาร์ตอัปในประเทศอังกฤษปัจจุบันปิดตัวไปอย่างกะทันหัน บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งในช่วงปี 2017 และเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI และเสียงเพลงโดยบริษัทมีเป้าหมายที่ต้องการพัฒนาเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เปิดโอกาสให้ผู้ฟังเพลงสามารถเข้าถึงเพลงที่เหมาะกับตัวเองในช่วงเวลานั้น ๆ เชื่อมต่อผู้ฟังเพลงเข้ากับเสียงเพลงอย่างแท้จริง


ประเด็นดังกล่าวสอดคล้องกับแนวคิดของบริษัท Apple ที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเป็นอันดับหนึ่ง การฟังเพลงเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมและมักมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ จากบริษัทเปิดตัวอยู่ตลอดเวลา เช่น บริการ Apple Music ที่เปิดตัวระบบเสียงตามตำแหน่งหรือ Spatial Audio พร้อมการรองรับ Dolby Atmos ในปี 2021 ที่ผ่านมา นักแต่งเพลงและศิลปินสามารถสร้างเสียงเพลงด้วยเสียงแบบหลายมิติ รวมไปถึงการเปิดโอกาสให้สมาชิก Apple Music สามารถเข้าถึงเพลงที่มีการบันทึกเสียงแบบ Lossless กว่า 75 ล้านเพลง แบบเดียวกับเพลงในห้องบันทึกเสียง


อย่างไรก็ตามข่าวการเข้าซื้อกิจการดังกล่าวยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากบริษัท Apple ซึ่งโดยปกติแล้วหากมีการเข้าซื้อกิจการจะมีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ปัจจุบัน Apple กำลังอยู่ในระหว่างปรัปปรุงบริการ Apple Music และ Apple Fitness+ เวอร์ชันใหม่ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้เคยเข้าซื้อกิจการบริการเพลงคลาสสิก Primephonic ในเดือนสิงหาคม 2021


ข้อมูลจาก 9to5mac.com 

ภาพจาก pixabay.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง