รีเซต

หยุดยาว นทท.นั่งอีแต็กกว่า 1 ชม.ขึ้น "ภูอีเลิศ" ชมทะเลหมอกสุดอันซีน

หยุดยาว นทท.นั่งอีแต็กกว่า 1 ชม.ขึ้น "ภูอีเลิศ" ชมทะเลหมอกสุดอันซีน
มติชน
20 พฤศจิกายน 2563 ( 14:02 )
70
หยุดยาว นทท.นั่งอีแต็กกว่า 1 ชม.ขึ้น "ภูอีเลิศ" ชมทะเลหมอกสุดอันซีน

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดเลย ช่วงเช้าอากาศหนาว มีหมอกหนาในบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณยอดภูหรือในเขตอุทยานต่างๆ จะมีอากาศหนาวและเย็นจัด ทำให้ภูมิอากาศตามยอดภูต่างๆ มักจะเกิดทะเลหมอก อย่างเช่น ภูอีเลิศ ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ และได้รับขนานนามว่า แกรนแคนยอนเมืองไทย ชมทะเลหมอกที่สุดสวย และพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า และในช่วงวันหยุดยาวทำให้นักท่องเที่ยว หนุ่มสาวขึ้นชมทะเลหมอกสุดอันซีน ต้องนั่งรถอีแต็กขึ้นยอดเขากว่า 1 ชม.

 

 

ภูอีเลิศ อยู่ในตำบลปากหมัน ห่างจากอำเภอด่านซ้ายประมาณ 30 กม. มีความสูงจากตีนภูถึงยอดภูประมาณ 500 กว่าเมตร สามารถมองเห็นวิวด้านบนได้ 180 องศา เป็นยอดภูที่ยังคงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ แวดล้อมด้วยต้นไม้ขนาดน้อยใหญ่ และความงามของดอกไม้ป่านานาพรรณ และดอกหญ้าที่พลิ้วไหวตามแรงลมอยู่ตามร่องของโขดหิน ที่ซ้อนกันหลายๆชั้น จนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปชมได้ขนานนามว่า เป็นแกรนแคนยอนของเมืองไทย เมื่อถึงจุดชมวิวจะพบกับทะเลหมอกยาวพลิ้ว ตามร่องเขาอย่างสวยงาม มองเห็นทั้งตัวเมืองของด่านซ้าย และได้กว้างไกลถึงพรมแดนประเทศ สปป.ลาว

 

 

สำหรับการเดินทางขึ้นภูอีเลิศ เริ่มจากบ้านปากหมัน โดยจะมีรถอีแต็กของกลุ่มชาวบ้าน คอยบริการรับและส่งนักท่องเที่ยว ในราคา 500 บาท ต่อคัน นั่งได้ประมาณ 5-6 คน ใช้เวลาเดินทางถึงยอดภูประมาณ 1 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวที่สนใจ ติดต่อกลุ่มท่องเที่ยวภูอีเลิศ โทร 085-4606976

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง