รีเซต

ทนายเสี่ยบี วอนศาลเมตตาให้ประกันตัว หวังเร่งหาเงินเยียวยาเหยื่อ 'เมาน์เท่น บี'

ทนายเสี่ยบี วอนศาลเมตตาให้ประกันตัว หวังเร่งหาเงินเยียวยาเหยื่อ 'เมาน์เท่น บี'
มติชน
7 สิงหาคม 2565 ( 17:55 )
85
ทนายเสี่ยบี วอนศาลเมตตาให้ประกันตัว หวังเร่งหาเงินเยียวยาเหยื่อ 'เมาน์เท่น บี'

จากกรณีเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ เมาน์เทน บี ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความของ “เสี่ยบี” เจ้าของร้าน  เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางเราก็มีความหวังที่จะได้รับความเมตตาจากศาลในการประกันตัว เพราะเหตุที่เกิดขึ้นนั้นมาจากความประมาท ไม่ได้เจตนา และทางเราก็พยายามจะเยียวยามาโดยตลอด โดยถ้าได้ประกันตัวออกมา ก็จะสามารถวิ่งไปหาญาติหรือคนที่รู้จักเพื่อหาเงินมาใช้ในการเยียวยาได้ จึงคาดหวังว่าศาลท่านคงจะเข้าใจ และเห็นใจ เพราะเจตนาก็ไม่ได้คิดจะหลบหนีไปไหนเลยตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว

 

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นทาง “เสี่ยบี” และครอบ ครัวก็รู้สึกช็อคและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ได้มีเจตนาเป็นเพียงแค่คนวัยทำงานหนุ่ม-สาว ซึ่งมีอายุแค่ 27 ปี ที่อยากสร้างตัว อยากสร้างอนาคตเท่านั้น โดยที่ยังไม่ค่อยขั้นตอนและวิธีการมากนักเลยเกิดความผิดพลาด

 

“ส่วนในเรื่องของรูปคดีนั้น ตอนนี้ก็ยังมีในส่วนของทางเจ้าหน้าที่ ที่จะมีการสอบสวนเพิ่มเติม และสอบพยานอีกหลายปาก โดยข้อหาที่ศาลออกหมายใน 2 กรณีนั้น ก็อาจจะมีการตั้งข้อหาเพิ่มเติมในภาย หลัง โดยเฉพาะในเรื่องของอาคาร เรื่องของการต่อเติม และจากการแจ้งของผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ซึ่งในกรณีนี้คงมีเรื่องของเวลาและเอกสารของทางร้านที่จะต้องนำมาชี้แจง เรื่องนี้ก็ถือเป็นอีกกรณีที่อยากได้รับการประกันตัวเพื่อออกมาดำเนินการให้ครบถ้วน”นายอนุชา  กล่าว

 

นายอนุชา กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีการเตรียมหาเงินสดหรือหลักทรัพย์ที่จะนำมาใช้ในการเยียวยาหรือดำเนินในเรื่องของคดีนั้น ตรงนี้ก็ถือว่าค่อนข้างลำบากพอสมควร อย่างไรก็ตาม ทางเราจะพยายามเคลียผู้เสียหายให้ได้มากที่สุดเพราะเป็นเงินจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้ป่วยเพิ่มเติม แม้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจะยังอยู่ที่ 15 รายก็ตาม

 

ส่วนที่ถามว่าจะเอาหลักทรัพย์ไปเอาเงินมาประกันตัวหรือชดเชยนั้นก็ถือว่าหนักใจเพราะทรัพย์สินอย่างที่ดินที่ของร้านนั้น ก็เป็นเพียงที่ดินเช่าไม่ใช่ที่ดินส่วนตัวแต่อย่างใด

 

ขณะที่จะให้คนที่มีตำแหน่งทางราชการใหญ่มีระดับมาช่วยเหลือนั้นเราซึ่งจริง ๆ แล้วเราไม่ได้รู้จักใครมากมายก็เป็นเพียงพ่อค้า นักธุรกิจธรรมดา และทุกอย่างก็อยู่ในแวดวงครอบครัว พ่อแม่พี่น้องเท่านั้น ดังนั้นข่าวที่มีการนำเสนอออกไปก็อยากให้ช่วยดู เพื่อให้เกิดความถูกต้องด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง