รีเซต

ไทยยูเนี่ยน ปลื้มไตรมาสแรก รายได้กว่า3.6 หมื่นล. เดินหน้าขยายลงทุนเพิ่มกำลังผลิตป้อนโลก

ไทยยูเนี่ยน ปลื้มไตรมาสแรก รายได้กว่า3.6 หมื่นล. เดินหน้าขยายลงทุนเพิ่มกำลังผลิตป้อนโลก
มติชน
9 พฤษภาคม 2565 ( 14:24 )
48
ไทยยูเนี่ยน ปลื้มไตรมาสแรก รายได้กว่า3.6 หมื่นล. เดินหน้าขยายลงทุนเพิ่มกำลังผลิตป้อนโลก

ข่าววันนี้ นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการประจำไตรมาสแรก 2565  บริษัทมียอดขายสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 36,272 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.5 % เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า จากปัจจัยต่างๆ ได้แก่ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ความต้องการสินค้าทั่วโลกที่สูงขึ้นเนื่องจากหลายประเทศได้กลับสู่สภาวะปกติ และผ่อนคลายมาตรการป้องการการแพร่ระบาดต่างๆ รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุน ประกอบกับผู้บริโภคเชื่อมั่นและต้องการผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ ส่งผลให้กำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 15.4 %  อยู่ที่ 6,355 ล้านบาท อย่างไรก็ดี ด้วยแรงกดดันจากสถานการณ์เงินเฟ้อและอุปสรรคในห่วงโซ่อุปทานและการขนส่งทั่วโลก ทำให้กำไรสุทธิของไทยยูเนี่ยนในไตรมาสแรกของปีลดลง 3.2 % อยู่ที่ 1,746 ล้านบาท

 

“แม้ว่าเราจะต้องเผชิญกับความท้าทายทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ไทยยูเนี่ยนยังสามารถทำผลงานได้ดี รวมถึงยอดขายจากหน่วยธุรกิจหลักทั้ง 3 ส่วน  โดยไทยยูเนี่ยนยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความเป็นอยู่ และความปลอดภัยของพนักงาน ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาด เรามีมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด  ทำให้บริษัทสามารถจัดการฐานการผลิตทั่วโลกของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถผลิตสินค้าคุณภาพให้กับผู้บริโภคได้อย่างต่อเนื่อง” นายธีรพงศ์ กล่าว

 

นายธีรพงศ์  กล่าวต่อว่า ความต้องการสินค้าทั่วโลกส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัท ซึ่งธุรกิจหลักทั้ง 3 ส่วนของบริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้น   โดยธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปบรรจุกระป๋องมียอดขายเพิ่มขึ้น 14.3 % อยู่ที่ 15,527 ล้านบาทในไตรมาสแรก ธุรกิจอาหารทะเลแช่แข็งและแช่เย็น มียอดขายเพิ่มขึ้น 14.2 % อยู่ที่ 13,790 ล้านบาท  ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงและสินค้าเพิ่มมูลค่า มียอดขายพุ่งสูงขึ้น 27.2 %  อยู่ที่ 6,955 ล้านบาท

 

พร้อมกันนี้ ไตรมาสแรกของปีนี้ ไทยยูเนี่ยนได้ขยายธุรกิจไปตลาดอื่นๆ และตั้งบริษัทร่วมทุน กับ บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท Srinivasa Cystine Private Limited เครืออะแวนติ กรุ๊ป โดยใช้ชื่อ บริษัท อาร์บีเอฟ-ทียู ฟู้ด อินกรีเดียนท์ ไพรเวท จำกัด  ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายส่วนผสมในอาหารคุณภาพสูงในประเทศอินเดีย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่กับบริษัทแปซิฟิค ห้องเย็น เครือของบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ในนาม บริษัท แปซิฟิค ทียูเอ็ม โคลด์ สโตเรจ จำกัด บริษัทร่วมทุนใหม่จะดำเนินการก่อสร้างคลังสินค้าห้องเย็นในจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อรองรับการจัดเก็บวัตถุดิบและสินค้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

 

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง