รีเซต

นายกฯ บัลแกเรียติด 'โควิด-19' กักกันตัวแม้ไร้คำสั่ง

นายกฯ บัลแกเรียติด 'โควิด-19' กักกันตัวแม้ไร้คำสั่ง
Xinhua
26 ตุลาคม 2563 ( 10:44 )
50
นายกฯ บัลแกเรียติด 'โควิด-19' กักกันตัวแม้ไร้คำสั่ง

(แฟ้มภาพซินหัว : บอยโก โบริซอฟ นายกรัฐมนตรีบัลแกเรีย แถลงข่าวร่วมกับผู้นำโรมาเนีย กรีซ และเซอร์เบีย ที่อาคารรัฐสภาในกรุงบูคาเรสต์ของโรมาเนีย วันที่ 24 เม.ย. 2018)

 

โซเฟีย, 26 ต.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (25 ต.ค.) บอยโก โบริซอฟ นายกรัฐมนตรีบัลแกเรีย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าเขามีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก และขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

 

"หลังการทดสอบปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรส (PCR) 2 ครั้งในวันนี้ ผลตรวจโรคโควิด-19 ของผมออกมาเป็นบวก" โบริซอฟระบุ "ผมกำลังรักษาตัวอยู่ที่บ้านตามดุลยพินิจของแพทย์"

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ (23 ต.ค.) นิโคเลย์ แนนคอฟ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการพัฒนาภูมิภาคและโยธาธิการของบัลแกเรีย ยืนยันว่าเขามีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก โดยแนนคอฟเป็นผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับโบริซอฟและคิรีล แอนาเนฟ รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง รวมถึงเดซิสลาวา ทาเนวา รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร อาหาร และป่าไม้

 

ด้านสำนักการตรวจสอบทางสาธารณสุขประจำภูมิภาคโซเฟีย (RHI) ระบุว่าโบริซอฟเข้ารับการตรวจโรค 2 ครั้งในวันศุกร์และวันเสาร์ (23-24 ต.ค.) ซึ่งผลตรวจทั้งสองครั้งออกมาเป็นลบ ดังนั้น สำนักฯ จึงยกเลิกการกักกันตัวโบริซอฟในวันเสาร์ (24 ต.ค.)

 

อย่างไรก็ดี โบริซอฟเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าเขาเลื่อนการประชุมและกิจกรรมสาธารณะทั้งหมดในช่วงนี้ออกไปตั้งแต่วันศุกร์ (23 ต.ค.) แม้ไม่ต้องอยู่ภายใต้การกักกันตัวแล้วก็ตาม

 

ปัจจุบันบัลแกเรียมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 ทั้งหมด 37,562 ราย โดยมีผู้ป่วยเสียชีวิต 1,084 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง