รีเซต

อีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัท Tesla เรียกร้องให้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเพิ่ม

อีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัท Tesla เรียกร้องให้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเพิ่ม
TNN ช่อง16
6 มีนาคม 2565 ( 00:27 )
94
อีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัท Tesla เรียกร้องให้ผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเพิ่ม

อีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla ทวีตข้อความเรียกร้องให้รัฐบาลประเทศต่าง ๆ มีการผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติเพิ่มเนื่องจากปัญหาการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียที่ต้องหยุดชะงักไปในช่วงสงครามรัสเซียกับยูเครนซึ่งส่งผลกระทบต่อราคาพลังงานทั่วโลกที่พุ่งสูงขึ้นโดยเฉพาะในทวีปยุโรป


แนวคิดตรงไปตรงมาแบบนี้มักพบในทวีตข้อความของอีลอน มัสก์หลายครั้งทั้งที่บริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla และ Tesla Solar อาจได้รับประโยชน์จากปัญหาการขาดแคลนพลังงานน้ำมันและก๊าซธรรมชาติซึ่งจะทำให้คนหันมาสนใจรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla เพิ่มมากขึ้น แต่ดูเหมือนทางอีลอน มัสก์ไม่ได้คิดเช่นนั้นและมีความเป็นห่วงว่าพลังงานทางเลือกอื่น ๆ อาจไม่เพียงพอที่จะชดเชยปัญหาดังกล่าวได้


ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมาอีลอน มักส์เคยอธิบายบนพอดแคสต์ว่าบริษัท Tesla ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะทำลายธุรกิจขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เนื่องจากยังคงเป็นพลังงานที่คนส่วนใหญ่กำลังใช้เป็นพลังงานหลักในการขับเคลื่อนรถยนต์และอุตสาหกรรมต่าง ๆ บริษัท Tesla เป็นเพียงส่วนหนึ่งของทางเลือกสำหรับการใช้งานเทคโนโลยีพลังงานสะอาด นอกจากนี้ในปีเดียวกันนั้นบริษัท Tesla สามารถส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับผู้สั่งจองเกือบ 1 ล้านคัน ยังคงเป็นปริมาณน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตรถยนต์ทั้งโลกรวมกัน


ปัจจุบันอีลอน มัสก์เป็นหนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลกบน Twitter โดยมีผู้ติดตามมากว่า 76 ล้านคน หรือมากกว่าประชากรในประเทศไทยทั้งประเทศและแนวคิดหรือกิจกรรมหลายอย่างของอีลอน มัสก์มักเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นบนโลก เช่น สงครามรัสเซียและยูเครนมีหลายทวีตที่เกี่ยวข้องโดยตรงรวมไปถึงการเปิดให้ชาวยูเครนใช้บริการ Starlink เครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมขนาดใหญ่อย่างตรงไปตรงมาจนสร้างความไม่พอใจให้กับรัฐบาลรัสเซียและผู้สนับสนุนรัสเซียบางกลุ่ม



ข้อมูลจาก theverge.com 

ภาพจาก twitter.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง