รีเซต

อยุธยาเคอร์ฟิวคืนแรก เข้มงวดออกนอกเคหสถาน บรรยากาศเงียบสงัดตั้งแต่ 2 ทุ่ม

อยุธยาเคอร์ฟิวคืนแรก เข้มงวดออกนอกเคหสถาน บรรยากาศเงียบสงัดตั้งแต่ 2 ทุ่ม
มติชน
21 กรกฎาคม 2564 ( 07:16 )
51
อยุธยาเคอร์ฟิวคืนแรก เข้มงวดออกนอกเคหสถาน บรรยากาศเงียบสงัดตั้งแต่ 2 ทุ่ม

อยุธยาเคอร์ฟิวคืนแรก เข้มงวดออกนอกเคหสถาน บรรยากาศเงียบสงัดตั้งแต่ 2 ทุ่ม หลังจังหวัดใช้มาตรการคุมเข้มการออกนอกเคหสถานในช่วง 21.00 – 04.00 น.

 

 

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม เป็นคืนแรกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใช้มาตรการล็อกดาวน์เข้มข้นในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยเฉพาะการเดินทางออกนอกเคหสถานในระหว่างเวลา 21.00 น.-4.00 น. ของวันรุ่งขึ้น บรรยากาศคืนแรกในพื้นที่เกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เงียบสนิท ประชาชน ร้านค้าต่าง ๆ ปิดร้านก่อนเวลา 20.00 น. เพื่อให้พนักงานของร้านมีเวลาเดินทางกลับบ้าน ทำให้บรรยากาศตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เคยคึกคัก ก่อนที่จะใช้มาตรการล็อกดาวน์ปิดสนิท

 

 

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจท่องเที่ยว ตั้งจุดตรวจเข้มงวดการเดินทางออกนอกเคหสถานในระหว่างเวลา 21.00 – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งในคืนแรก เน้นประชาสัมพันธ์ พร้อมแนะนำให้รีบเดินทางกลับเคหสถาน เพื่อปฏิบัติตามมาตรการล็อกดาวน์ ออกไปได้เฉพาะเหตุจำเป็นจริง ๆ เช่น ไปพบแพทย์ หรือไปทำงานกะกลางคืน แต่ต้องมีใบรับรองแสดงต่อเจ้าพนักงานประจำจุดตรวจ

 

 

 

นายสิทธชัย สิทธิสมาน ปลัดป้องกันอำเภอพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ในคืนนี้ทางจังหวัดสั่งการให้คุมเข้มการออกนอกเคหสถานในช่วงระหว่างเวลา 21.00 – 04.00 น.วันรุ่งขึ้น โดย นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เน้นย้ำให้ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจให้กับประชาชน และสังเกตจากเจตนาของการออกเคหสถาน ถ้าออกจากบ้านต้องมีเหตุจำเป็นจริงๆ ซึ่งข้อกำหนดมีกรณีให้ผ่อนผันอยู่แล้ว แต่หากออกจากบ้านโดยไม่มีเหตุจำเป็นและไม่สมควร หรือมีพฤติกรรมน่าสงสัย ก็จำเป็นจะต้องดำเนินคดีตามเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง