รีเซต

คนไทยเฮ! เป็นหนึ่งใน 4 ชาติ ที่ไต้หวัน อ้าแขนรับ บินเข้าประเทศได้

คนไทยเฮ! เป็นหนึ่งใน 4 ชาติ ที่ไต้หวัน อ้าแขนรับ บินเข้าประเทศได้
ข่าวสด
18 มิถุนายน 2563 ( 09:45 )
1.1K
คนไทยเฮ! เป็นหนึ่งใน 4 ชาติ ที่ไต้หวัน อ้าแขนรับ บินเข้าประเทศได้

 

วันนี้ (18 มิ.ย.) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ไต้หวันพร้อมเริ่มผ่อนคลายมาตรการควบคุมพรมแดนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป จะอนุญาตให้นักธุรกิจจากบางประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำเดินทางเข้าไต้หวันได้ โดยผู้ที่เดินทางเข้ามาดังกล่าวจะต้องทำการตรวจหาเชื้อและกักตนเองเมื่อมาถึง ตามมาตรการการป้องกันไว้ก่อน

 

ศูนย์บัญชาการโรคติดต่อกลางของไต้หวันแถลงว่า ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายนเป็นต้นไป ไต้หวันจะอนุญาตให้ประชาชนในภาคธุรกิจจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ รวมถึง นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย เวียดนาม และ ไทย เดินทางเข้าไต้หวันได้

 

นักเดินทางที่เข้ามาจะต้องให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ที่จะเดินทางไปขณะอยู่ในไต้หวัน ต้องแสดงผลตรวจพิสูจน์ได้ว่าไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใน 3 วันก่อนหน้าการเดินทาง และยืนยันว่าได้รับเชิญมาจากบริษัทในไต้หวัน ทั้งนี้ผู้ที่เดินทางเข้ามายังไต้หวันยังคงต้องทำการกักตัวเองเป็นเวลา 14 วันเมื่อมาถึง แต่ระยะเวลาในการกักตัวอาจสั้นลงกว่านี้ได้ หากผู้ที่เดินทางเข้ามาจ่ายค่าตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาและมีผลตรวจเป็นลบหรือไม่พบว่าติดเชื้อ

 

ในข่าวยังเผยต่ออีกว่า เที่ยวบินระหว่างประเทศที่บินเข้าออกไต้หวันยังคงดำเนินการภายใต้มาตรการคุมเข้มพรมแดนของไต้หวัน แม้ว่าจะมีการลดระดับความเข้มข้นลงไปมากแล้วก็ตาม โดยก่อนหน้านี้ไต้หวันอนุญาตให้เฉพาะชาวต่างชาติที่มีใบอนุญาตมีถิ่นพำนักในไต้หวันเท่านั้นที่เดินทางเข้าไต้หวันได้ รวมถึงนักการทูตและบุคคลที่ได้รับการยกเว้นบางกลุ่ม

 

ทางการไต้หวันไม่ได้ดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ประเทศและชาวไต้หวันยังคงใช้ชีวิตได้ตามปกติเป็นส่วนใหญ่นับจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในไต้หวัน เนื่องจากไต้หวันดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เนิ่นๆ และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพจนได้รับเสียงชื่นชมจากภายนอก ทั้งนี้ไต้หวันมีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 445 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ และมีผู้เสียชีวิตเพียง 7 รายเท่านั้น


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง