รีเซต

ฟ้ารั่ว 'เมืองตราด' 30 นาที ถนนหลายสายจมน้ำ ใช้เวลาคลี่คลายกว่า 2 ชม.

ฟ้ารั่ว 'เมืองตราด' 30 นาที ถนนหลายสายจมน้ำ ใช้เวลาคลี่คลายกว่า 2 ชม.
มติชน
24 กรกฎาคม 2565 ( 19:54 )
48
ฟ้ารั่ว 'เมืองตราด' 30 นาที ถนนหลายสายจมน้ำ ใช้เวลาคลี่คลายกว่า 2 ชม.

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงในเขตพื้นที่อำเภอเมืองตราดนานกว่า 30 นาที ส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองตราด ต.หนองเสม็ด ต.วังกระแจะ ต.เนินทราย มีน้ำท่วมขังผิวจราจรหลายเส้นทาง เนื่องจากน้ำไม่สามารถระบายน้ำได้ทัน

 

สำหรับเขตเทศบาลเมืองตราด ถนนรอบสนามหลวง ซึ่งเป็นที่ตั้งของจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตราด โรงเรียนอนุบาลตราด เทศบาลเมืองตราด ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดตราด สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด มีน้ำท่วมสูงประมาณ 10-30 เซนติเมตร (ซม.) ทั้ง 2 ช่องจราจร

 

ด้านถนนหน้าเมืองตราดมีน้ำท่วมสูง 10-50 ซม. ทั้ง 6 ช่องจราจร ทั้งขาเข้าและขาออก ส่งผลให้การสัญจรทำได้อย่างล่าช้า ขณะที่เทศบาลเมืองตราดนำรถดับเพลิงมาช่วยเร่งระบายน้ำถนนทั้ง 2 ฝั่ง นอกจากนี้ ในเขตเทศบาลเมืองตราดยังมีถนนเทศบาล 5 ถนนวิวัฒนะ ซอยบุตรน้อย มีน้ำท่วมเช่นกัน

 

ที่ ต.วังกระแจะ มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรบนถนนสายสุขุมวิท ช่วงโชว์รูมอีซูซุ ปั๊มบางจากเมืองตราด ทำให้การสัญจรทำได้เพียง 1 ช่องทาง ขณะที่ .หนองเสม็ด มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรช่วงหน้าตลาดเอกสินชล 1 ช่องทางการจราจร

 

อย่างไรก็ตาม ปัญหาน้ำท่วมในเขตเมืองตราดเป็นปัญหาซ้ำซากที่ยังแก้ปัญหาไม่ได้ แม้ว่าจะมีความพยายามแก้ไขปัญหามาโดยตลอด เมื่อฝนตกหนักจะส่งผลให้การระบายน้ำนั้นไม่สามารถระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

โดยเมื่อเวลา 16.30 น. ถนนทุกสายกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง