รีเซต

Microsoft ในจีน สั่งห้ามพนักงานใช้ Android ให้ใช้แค่ iPhone เท่านั้น เพื่อยกระดับความปลอดภัย

Microsoft ในจีน สั่งห้ามพนักงานใช้ Android ให้ใช้แค่ iPhone เท่านั้น เพื่อยกระดับความปลอดภัย
TNN ช่อง16
9 กรกฎาคม 2567 ( 13:40 )
32
Microsoft ในจีน สั่งห้ามพนักงานใช้ Android ให้ใช้แค่ iPhone เท่านั้น เพื่อยกระดับความปลอดภัย

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานว่าบริษัทเทคยักษ์ใหญ่อย่าง ไมโครซอฟต์ (Microsoft) ในประเทศจีน ได้สั่งห้ามไม่ให้พนักงานใช้สมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ (Android) และให้ใช้เฉพาะไอโฟน (iPhone) เท่านั้น เพื่อใช้ในการตรวจสอบสิทธิ์เข้าสู่ระบบของบริษัท เนื่องจากข้อกังวลเรื่องความปลอดภัย มาตรการนี้จะเริ่มเดือนกันยายน 2024 นี้


Microsoft กำหนดให้พนักงานเข้าสู่ระบบการทำงาน โดยจะมีการยืนยันตัวตนแบบหลายปัจจัย (Multi-Factor authentication) ผ่านสมาร์ตโฟนและแอปพลิเคชันของ Microsoft อีก 2 แอป คือ Microsoft Authenticator และ Identity Pass และในอนาคตก็จะใช้แอป 2 แอปนี้ได้เฉพาะบน iPhone เท่านั้น มาตรการนี้ จะส่งผลต่อพนักงานหลายร้อยคนในประเทศจีน ซึ่งพนักงานที่ไม่มี iPhone บริษัทก็จะซื้อ iPhone 15 ให้


เว็บไซต์ 9to5mac รายงานว่ามาตรการนี้ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่เรียกว่า การริเริ่มความปลอดภัยแห่งอนาคตของไมโครซอฟต์ (Microsoft Secure Future Initiative) ที่ไมโครซอฟต์ประกาศครั้งแรกเมื่อปลายปี 2023 โดยจะเป็นการมุ่งพัฒนาทางด้านวิศวกรรมใน 3 ด้าน คือ 1. การพัฒนาด้านซอฟต์แวร์ 2. การใช้การป้องกันตัวตนแบบใหม่ 3. กระบวนการตอบสนองต่อช่องโหว่อย่างรวดเร็ว


ทั้งนี้สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ซีอีโอของ Microsoft รวมถึงผู้บริหารคนอื่น ๆ ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเผยว่าได้พิจารณาเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับความปลอดภัยอย่างรอบคอบ ทั้งสิ่งที่ได้เห็นใน Microsoft สิ่งที่ได้ยินจากลูกค้า รัฐบาล และพันธมิตรธุรกิจ เพื่อสร้างอนาคตของการรักษาความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้น 


นับว่าเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง


ที่มาข้อมูล Bloomberg, 9to5mac

ที่มารูปภาพ Reuters

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง