รีเซต

เน้นปรับสเปก ! Apple Mac Studio เปลี่ยนไส้ในเป็น M2 Max/ M2 Ultra ราคา 74,900 บาท

เน้นปรับสเปก ! Apple Mac Studio เปลี่ยนไส้ในเป็น M2 Max/ M2 Ultra ราคา 74,900 บาท
TNN ช่อง16
6 มิถุนายน 2566 ( 01:52 )
145
เน้นปรับสเปก ! Apple Mac Studio เปลี่ยนไส้ในเป็น M2 Max/ M2 Ultra ราคา 74,900 บาท

ในงาน WWDC 2023 ที่จัดโดยแอปเปิล (Apple) ได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่สายโปรอย่างแอปเปิล แมก สตูดิโอ (Apple Mac Studio) ที่เน้นการปรับปรุงประสิทธิภาพภายในใหม่ ด้วยชิปประมวลผลไลน์อัปใหม่อย่าง M2 Max และ M2 Ultra


สเปก Mac Studio

1. ชิปประมวลผล M2 Max และ M2 Ultra เป็นตัวเลือกใหม่ล่าสุดใน Mac Studio เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับ Mac Studio รุ่นก่อนหน้า โดยในรุ่น M2 Ultra ที่เป็นชิปใหม่ที่แรงที่สุดของแอปเปิล จะประกอบด้วย CPU 24 คอร์ GPU 76 คอร์ และหน่วยความจำชั่วคราวที่ใช้ร่วมกัน (Unified Memory) สูงสุด 192 กิกะไบต์ (GB)

2. HDMI ที่มีแบนด์วิดท์ (Bandwidth) สูงขึ้น รองรับการแสดงผลบนหน้าจอความละเอียด 8K ที่อัตราเฟรม 240 เฮิรตซ์ (Hz) รองรับ Pro Display XDR ได้สูงสุด 6 จอ สำหรับรุ่นที่ใช้ M2 Ultra

3. อัปเกรดการเชื่อมต่อไร้สาย โดยรองรับ Wi-Fi 6E และ Bluetooth 5.3 

4. ปรับปรุงพอร์ตการเชื่อมต่อเช่น พอร์ต Thunderbolt 4 จำนวน 4 พอร์ต และพอร์ตอีเทอร์เน็ต หรือช่องแลน (LAN) ความเร็ว 10 กิกะบิต (Gb)


ซึ่งสเปกเหล่านี้จะช่วยเสริมศักยภาพมือโปรให้สามารถสร้างสตูดิโอในฝันด้วยประสิทธิภาพและการเชื่อมต่อที่ครบถ้วนในรูปทรงที่กะทัดรัด


ฟีเชอร์และราคา Mac Studio

Mac Studio และผลิตภัณฑ์ Mac ทุกรุ่นจะรองรับทำงานบนระบบปฏิบัติการ แมกโอเอส โซนอมา (macOS Sonoma) โอเอสรุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในงาน WWDC ปีนี้เช่นกัน ซึ่งได้ปรับปรุงและเพิ่มฟีเชอร์ใหม่ ๆ เช่น Presenter Overlay ที่แสดงผู้นำเสนออยู่ด้านบนของคอนเทนต์ที่กำลังแชร์ และเพิ่มการวางวิดเจ็ต (Widget) ไว้บนเดสก์ท็อป แบบที่มีอยู่บน iOS ก่อนหน้านี้ เป็นต้น


Mac Studio เปิดราคาวางจำหน่ายเริ่มต้น 74,900 บาท สำหรับชิปประมวลผล M2 Max โดยเปิดให้จองหลังจบงาน WWDC และยังไม่ได้ประกาศวันส่งมอบสินค้าในประเทศไทยในตอนนี้


ที่มาข้อมูลและรูปภาพ Apple

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง