รีเซต

สสจ.ชัยนาท ยันมีเตียงพอรับผู้ป่วยโควิด-19 ขอปชช.มั่นใจ อย่ากังวลตื่นตระหนก

สสจ.ชัยนาท ยันมีเตียงพอรับผู้ป่วยโควิด-19 ขอปชช.มั่นใจ อย่ากังวลตื่นตระหนก
ข่าวสด
4 กรกฎาคม 2564 ( 22:47 )
42
สสจ.ชัยนาท ยันมีเตียงพอรับผู้ป่วยโควิด-19 ขอปชช.มั่นใจ อย่ากังวลตื่นตระหนก

 

สสจ.ชัยนาท ยืนยันโรงพยาบาลชัยนาท มีเตียงเพียงพอรับผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมเพิ่มเตียงสำรองได้ ขอประชาชนมั่นใจ อย่ากังวลตื่นตระหนก

 

 

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2564 นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวเรื่องเตียงรองรับผู้ป่วยของโรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรว่า ไม่มีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่นั้น ขอชี้แจงว่า ศักยภาพของเตียงผู้ป่วยที่ว่าง ขณะนี้ยังสามารถรองรับผู้ป่วยที่มีอาการได้อีก จำนวน 24 เตียง รวมทั้งสามารถเพิ่มเตียงสำรองได้อีกส่วนหนึ่ง และในส่วนผู้ป่วยที่ไม่มีอาการยังมีเตียงของโรงพยาบาลสนาม ที่พร้อมจะรองรับได้อีก 74 เตียง ขอประชาชนอย่าวิตกกังวล หรือตื่นตระหนกต่อกระแสดังกล่าว

 

 

สำหรับกระบวนการรับผู้ป่วยเข้าทำการรักษาในโรงพยาบาลนั้น ต้องมีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าทั้งสถานที่และบุคลากรก่อน จึงจะไปรับผู้ป่วยเข้ารักษาตัวได้ ไม่สามารถทำได้ทันทีทันใด โดยเฉพาะในยามวิกาลจะไม่สามารถไปรับผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที และก่อนไปรับตัวผู้ป่วยก็ต้องทำความเข้าใจในการปฏิบัติตัวกับผู้ป่วยกับญาติ หรือประชาชนในพื้นที่ก่อน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับประชาชนในพื้นที่

 

 

ดังนั้น ขอให้ชาวชัยนาทมั่นใจว่าโรงพยาบาลชัยนาทฯ ยังมีเตียงเพียงพอที่จะรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการ และไม่มีอาการได้อีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ประชาชนสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-5641-1055 ต่อ 1510 และนอกเวลาราชการที่ 08-1972-0019

ข่าวที่เกี่ยวข้อง