รีเซต

'จุรินทร์' เซ็นตั้ง ทีมทำนโยบายปชป. 8 ด้าน วางเลือดใหม่เดินเครื่อง สู้ศึกเลือกตั้ง

'จุรินทร์' เซ็นตั้ง ทีมทำนโยบายปชป. 8 ด้าน วางเลือดใหม่เดินเครื่อง สู้ศึกเลือกตั้ง
มติชน
4 ธันวาคม 2564 ( 13:12 )
34
'จุรินทร์' เซ็นตั้ง ทีมทำนโยบายปชป. 8 ด้าน วางเลือดใหม่เดินเครื่อง สู้ศึกเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เรียกประชุมคณะทำงานนโยบายพรรค เพื่อให้แนวทางในการจัดทำนโยบายที่เน้นสร้างการมีส่วนร่วมกับคนทุกกลุ่ม โดยนายจุรินทร์ได้ย้ำเน้นและให้ความสำคัญกับการจัดทำนโนบายที่ต้องสร้างการมีส่วนร่วมกับทุกภาคส่วน และคณะทำงานทุกด้านจะต้องมีตัวแทนจากภายในและภายนอกพรรคได้แก่ ตัวแทนจากกรรมการบริหารพรรค และต้องมีการรับฟังความคิดเห็นส.ส. อดีตส.ส. ซึ่งเป็นผู้ที่พบปะและรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนโดยตรง รวมถึงภาคส่วนอื่นๆที่มีความเกี่ยวข้องกับนโยบายนั้นๆด้วย

 

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ได้ลงนามตั้งคณะทำงานนโยบายพรรคใน 8 ด้านหลักคือ ด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข ด้านต่างประเทศ ด้านเศรษฐกิจ ด้านเมกะโปรเจกท์ ด้านสิ่งแวดล้อม ด้านกีฬา และด้าน LGBTQs โดยรวบรวมขุนพลทั้งภายในและภายนอกพรรคในแต่ละสาขาที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาร่วมกำหนดแนวทางก่อนนำเสนอคณะกรรมการนโยบายพรรคพิจารณาเพื่อใช้เป็นนโยบายในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า คณะทำงานนโยบายทั้ง 8 ด้าน มีเลขาคณะทำงานที่ประกอบไปด้วยคนรุ่นใหม่ และคนเลือดใหม่ในหลายสาขาอาชีพทั้งในและนอกพรรคที่จะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านนโยบายของพรรค ได้แก่ รศ.ดร.ดนุวัศ สาคริก อาจารย์ประจำคณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจ ,ดร. มณทิพย์ ศรีรัตนา รับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อม ,ดร.นนชัย ศานติบุตร รับผิดชบด้านกีฬา ,ผศ.ดร. เจนจิรา รัตนเพียร รับผิดชอบด้านการศึกษา , น.ส.ชมพูนุท นาครทรรพ รับผิดชอบด้าน LGBTQs ,นายชยันต์ ไชยพร นักวิชาการอิสระ รับผิดชอบด้านต่างประเทศ ,นายสราวุธ ทับทอง รับผิดชอบด้านเมกะโปรเจกท์ และตนเองรับผิดชอบด้านสาธารณสุข

 

“พรรคมีกรอบนโยบายในการทำงานมาอย่างต่อเนื่อง แต่ต้องคำนึงถึงปัจจัยภายนอกที่จะส่งผลกระทบตลอดเวลา การออกแบบนโยบายจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนให้สอดคลองกับบริบทของการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ ด้าน ที่สำคัญต้องตอบโจทย์พี่น้องประชาชนในทุกกลุ่ม เพราะพรรคให้ความสำคัญกับทุกภาคส่วนตามนโยบายของนายจุรินทร์ ซึ่งได้เน้นย้ำมาโดยตลอด และได้มาประชุมร่วมกับฝ่ายเลขาฯ ด้วยตนเองเพื่อติดตามการทำงานและกำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง” นางดรุณวรรณ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง