รีเซต

มีตัวเลือก! ฟิลิปปินส์ แห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ จนศูนย์ชิโนแวคคนบางตา

มีตัวเลือก! ฟิลิปปินส์ แห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ จนศูนย์ชิโนแวคคนบางตา
ข่าวสด
18 พฤษภาคม 2564 ( 23:11 )
113
มีตัวเลือก! ฟิลิปปินส์ แห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ จนศูนย์ชิโนแวคคนบางตา

ผู้สื่อข่าว ฟิลิปปินส์ รายงานผ่านโลกออนไลน์ว่า ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ จนคิวล้น ด้านศูนย์ชิโนแวค คนบางตา เผยคนอยากฉีดไฟเซอร์มากกว่า

 

 

18 พ.ค. 2564 - Jekki Pascual ผู้สื่อข่าวชาวฟิลิปปินส์ ทวีตข้อความรายงานสถานการณ์การฉีดวัคซีนของประชาชนชาวฟิลิปปินส์ โดยพบว่าศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งหนึ่งในกรุงมะนิลาที่มีวัคซีน Pfizer ฉีดให้กับประชาชนจำนวน 900 โดส มีประชาชนมารอฉีดจำนวนมากถึง 3,000 คน

 

 

ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมากมารอคิวที่ศูนย์ฉีดวัคซีนดังกล่าวตั้งแต่เช้าตรู่ และเปิดเผยด้วยว่าตนต้องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์มากกว่า แม้ว่ารัฐบาลฟิลิปปินส์ จะยืนวันว่า วัคซีนทุกยี่ห้อนั้นปลอดภัยเหมือนกัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของคิวหัวแถวนั้นเป็นไปอย่างเรียบร้อยดี ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่วัคซีน Pfizer มีการนำมาฉีดให้กับประชาชนทั่วไปที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์

 

 

รายงานยังระบุด้วยว่า จากข้อมูลรัฐบาลฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่ามีจุดบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนอีก 18 แห่งที่ฉีดวัคซีนยี่ห้อ Sinovac ให้กับประชาชน ซึ่งพบว่า คิวเข้ารับการฉีดนั้นไม่มากเท่ากับศูนย์ฉีดวัคซีน Pfizer โดยรัฐบาลฟิลิปปินส์ พยายามโน้มน้าวประชาชนให้ฉีดวัคซีนแบรนด์ใดก็ได้ที่มีให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง