รีเซต

โบรกลุ้นหุ้นไทยทดสอบ 1,500 จุด หลังราคาน้ำมันดิบพุ่ง

โบรกลุ้นหุ้นไทยทดสอบ 1,500 จุด  หลังราคาน้ำมันดิบพุ่ง
TNN ช่อง16
3 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:41 )
44
โบรกลุ้นหุ้นไทยทดสอบ 1,500 จุด  หลังราคาน้ำมันดิบพุ่ง

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มองมีลุ้นขึ้นต่อไปทดสอบระดับ 1,500 จุด รับ sentiment หุ้นทั่วโลกเป็นบวก ราคาน้ำมันปรับขึ้นหลังกลุ่มโอเปกตรึงกำลังการผลิต ตามที่ได้ตกลงกันไว้ ทำให้ตลาดหุ้นเข้าสู่ภาวะ Risk on ซึ่งเป็นภาวะที่นักลงทุนอยากลงทุนสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐต่ำกว่า 1 แสนคน/วัน มา 5 วันติดต่อกัน จากก่อนหน้านั้นมีผู้ติดเชื้อวันละ 2 แสนคน รวมทั้งมีความคาดหวังรัฐบาลสหรัฐผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแม้วงเงินอาจจะไม่สูงถึง 1.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมีความคืบหน้าเข้าสู่การพิจารณาของสภาคองเกรส

ส่วนปัจจัยในประเทศ มีข่าวดีว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกำลังเสนอรัฐบาลอนุญาตให้ใช้วีซ่าผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 เข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งจะทำให้ฟื้นตัวเศรษฐกิจให้ดีขึ้น เป็นแนวทางส่ง sentiment บวก

พร้อมให้แนวรับ 1,480 จุด แนวต้านแรก 1,495 -1,500 จุด แต่หากผ่านระดับ 1,500 จุดได้เร็วก็มีลุ้นแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,515 จุด แนะติดตามผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) วันนี้คาดคงอัตราดอกเบี้ย และมุมมองเศรษฐกิจของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่อาจจะส่งสัญญาณปรับลดคาดการณ์อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) จากเดิมที่คาดเติบโต 3.2% จากความกังวลการระบาดโควิด-19 รอบ 2


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง