รีเซต

ยูเครน ป่วนปชช.กักตุนอาหาร อพยพพ้นกรุงทำรถติดยาว

ยูเครน ป่วนปชช.กักตุนอาหาร อพยพพ้นกรุงทำรถติดยาว
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:05 )
50
ยูเครน ป่วนปชช.กักตุนอาหาร อพยพพ้นกรุงทำรถติดยาว

ข่าววันนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานสถานการณ์ในประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ หลังจากรัสเซียเปิดปฏิบัติการทางทหารในประเทศยูเครน ระบุว่า เกิดความวุ่นวายขึ้นโดยเฉพาะในกรุงเคียฟเมืองหลวงของประเทศ ที่ประชาชนจำนวนมากต่อคิวซื้ออาหารเพื่อกักตุน นอกจากนี้การจราจรบนท้องถนนยังติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากประชาชนอพยพออกจากเมืองไปทางตะวันตกของประเทศ

 

รายงานระบุว่ากรุงเคียฟ ไม่ได้ถูกโจมตีแต่กระแสความกังวลของประชาชนมีเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากสามารถเห็นเครื่องบินรบบินผ่านน้านฟ้า ขณะที่มีเสียงระเบิดและเสียงไซเรนสัญญาเตือนดังขึ้นในช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้

 

นิกิต้า เจ้าหน้าที่การตลาดวัย 34 ปีชาวยูเครนระบุว่า ตนไม่ได้คาดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นจนกระทั่งเมื่อเช้านี้ โดยวางแผนไว้ว่าจะกักตุนอาหารเอาไว้และอยู่กับครอบครัวที่บ้าน

 

รายงานระบุว่าซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปจับจ่ายซื้อของกันจนแน่น โดยล่าสุดระบบการจ่ายเงินเช่นเครดิตการ์ดยังคงใช้ได้เป็นปกติ

 

 

ก่อนหน้านี้มีรายงานในช่วงเช้าด้วยว่า ถนนที่มุ่งหน้าไปยังเมืองลวิฟ ทางตะวันตกของประเทศเต็มไปด้วยรถยนต์ของประชาชนที่อพยพออกจากเมือง จนทำให้รถติดขัดอย่างหนักเป็นทางยาวหลายสิบกิโลเมตรด้วย

 

โอซานา คนขับรถที่ติดอยู่บนถนนพร้อมกับลูกสาววัย 3 ขวบ ระบุว่า ตนต้องหนีออกจากเมืองเพราะสงครามได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เพราะปูตินเปิดฉากโจมตียูเครน พร้อมทั้งระบุว่าตนกลัวว่าจะมีการทิ้งระเบิดเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง