รีเซต

พายุพัดถล่มพระแสง! เสียหายหนักบ้านพังยับ

พายุพัดถล่มพระแสง! เสียหายหนักบ้านพังยับ
TNN ช่อง16
5 สิงหาคม 2563 ( 10:31 )
169
พายุพัดถล่มพระแสง! เสียหายหนักบ้านพังยับ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หัวหน้า ปภ.สาขาพระแสง และฝ่ายท้องถิ่น เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 21/2 ม.9 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ฯซึ่งเป็นบ้านเรือนราษฎร 1 ใน 2 หลังที่ได้รับผลกระทบจากลมกรรโชกแรง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03:00 น.ที่ผ่านมา ทำให้บ้านหลังนี้ได้รับความเสียหาย หลังคาพังประมาณร้อยละ 50 ของตัวบ้าน และโรงจอดรถพังเสียหายทั้งหลัง ทางองค์การบริหารส่วนตำบลบางสวรรค์จัดสรรกระเบื้อง 400 แผ่น ในการซ่อมแซมหลังบ้าน

นายราชัน ชูรักษ์ อายุ 45 ปี เล่าว่าตอนเกิดเหตุฝนโปรยเพียงเล็กน้อยลมพัดนานประมาณ 2 ชั่วโมง และรุนแรงอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อน จนหลังคาบ้านทยอยปลิว จึงพาครอบครัว ออกไปอยู่ในที่โล่งไม่มีต้นไม้ใหญ่ และนั่งรอจนถึงเช้าก่อนจะออกไปบ้านญาติ

เช่นเดียวกับ บ้านเลขที่ 32/1 ม.13 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง ของนางเพ็ญนภา อยู่ดี อายุ 37 ปี ที่ห่างจากหลังแรกประมาณ 3 กิโลเมตร ก็ได้รับผลกระทบหลังคาบ้านปลิวหมดเกือบทั้งหลัง ห้องครัว ห้องน้ำได้รับความเสียหาย เนื่องจากต้นไม้ใหญ่ล้มทับ เบื้องต้นทาง อบต.บางสวรรค์ จัดสรรงบประมาณ 20,000 บาท ซื้ออุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน โดยมีชาวบ้านในชุมชนมาช่วยกันซ่อมแซมให้สามารถอาศัยอยู่ได้ในคืนนี้

ด้านนายธวัช หงษ์บิน นายอำเภอพระแสง ที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เปิดเผยว่าเบื้องต้น มี 8 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบประกอบด้วย ม.2 ,4 5 8 9  11 13 และ 14 มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบประมาณ 40 ครัวเรือน มีที่ได้รับผลกระทบหนักประมาณ 2 หลังคาเรือน ส่วนที่เหลือเสียหายบางส่วน ทางส่วนท้องถิ่นและปกครองเร่งสำรวจและให้การช่วยเหลือแล้ว และสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

ขณะที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก็ทยอยออกดำเนินการตรวจสอบและซ่อมแซมจุดที่พบต้นไม้ใหญ่หักโค่นใส่สายไฟฟ้าในหลายจุด 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง