รีเซต

อยุธยา พบคลัสเตอร์บริษัทติดเชื้อ 'โควิด' 16 ราย สั่งปิด-กักตัวพนักงานที่เหลือ

อยุธยา พบคลัสเตอร์บริษัทติดเชื้อ 'โควิด' 16 ราย สั่งปิด-กักตัวพนักงานที่เหลือ
ข่าวสด
14 พฤษภาคม 2564 ( 14:52 )
137
อยุธยา พบคลัสเตอร์บริษัทติดเชื้อ 'โควิด' 16 ราย สั่งปิด-กักตัวพนักงานที่เหลือ

อยุธยา พบคลัสเตอร์บริษัทในอ.วังน้อย ติดเชื้อ 'โควิด' 16 ราย สั่งปิดบริษัท-กักตัวพนักงานที่เหลือพบใช้ชั้นล่างเป็นที่ทำงาน ชั้นบนเป็นที่นอนพนักงาน

 

 

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.64 ที่ถนนเดชาวุธ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบการปฏิบัติการตรวจคัด กรองเชิงรุก เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายใน ชุมชนอาคารสงเคราะห์ และใกล้เคียง เป้าหมาย 300 คน ตามนโยบาย พบเร็ว รักษาเร็ว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

 

 

 

 

ขณะเดียวกันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประจำวันที่ 14 พ.ค.64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวนทั้งสิ้น 19 ราย รวมติดเชื้อสะสมเดือนเม.ย.จำนวน 526 ราย เสียชีวิต 4 ราย รักษาหาย 252 ราย ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่พบว่า 16 ราย เป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบริษัทแห่งนี้มีพนักงานทั้งหมด 64 ราย

 

 

 

 

นพ.พีระ อารียรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากการตรวจพบพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อจำนวนทั้งสิ้น 16 รายนั้น เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดในวงจำกัด ทางสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่สั่งปิดบริษัทดังกล่าว พร้อมกักตัวพนักงานที่เหลือให้อยู่ในพื้นที่เดียวกัน และตรวจหาเชื้อโควิดตามหลักของกรมควบคุมโรคเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง ซึ่งบริษัทดังกล่าวชั้นล่างจะเป็นสถานที่ทำงาน ชั้นบน จะเป็นที่พักอาศัยของพนักงาน ซึ่งหากทางบริษัทจะเปิดดำเนินการต่อ ต้องจัดหาสถานที่กักตัวพนักงานที่เหลือ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง