รีเซต

คนกรุงเตรียมพร้อม ฝนตกหนักแค่ครึ่งชั่วโมงพื้นที่จุดอ่อนน้ำก็ท่วมได้

คนกรุงเตรียมพร้อม ฝนตกหนักแค่ครึ่งชั่วโมงพื้นที่จุดอ่อนน้ำก็ท่วมได้
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2563 ( 11:49 )
175
คนกรุงเตรียมพร้อม ฝนตกหนักแค่ครึ่งชั่วโมงพื้นที่จุดอ่อนน้ำก็ท่วมได้

วันนี้ (16ต.ค.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ วันที่ 16-19 ตุลาคมนี้ พายุดีเปรสชันทวีกำลัง เคลื่อนลงทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อน เข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้มีลมกระโชกแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ รวมถึงพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

โดยยอมรับว่ามีความกังวล หากมีฝนตกหนัก ภายในครึ่งชั่วโมง ในพื้นที่จุดอ่อน และตามตรอกซอกซอยต่างๆ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย ซึ่งได้แจ้งทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง โดยได้เร่งพร่องน้ำในคลองสายต่างๆ และเตรียมเครื่องสูบน้ำ ตามจุดอ่อน ซอกซอยต่างๆ เพื่อระบายน้ำอย่างมีประสิทธิสภาพ พร้อมทั้งเตรียมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ขณะที่ วันนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ประชุมคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อาทิ กรมควบคุมมลพิษ  กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข เพื่อหามาตรการแก้ไขและป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กในเขตกรุงเทพมหานครที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน 

แฟ้มภาพ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง