รีเซต

ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องข้าวพลาสติก คนงานหวิดพลีชีพช่วยเจ้าของ-แม่

ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องข้าวพลาสติก คนงานหวิดพลีชีพช่วยเจ้าของ-แม่
มติชน
15 พฤศจิกายน 2563 ( 08:07 )
257
ไฟไหม้โรงงานผลิตกล่องข้าวพลาสติก คนงานหวิดพลีชีพช่วยเจ้าของ-แม่

ช่วงคืนของวันที่ 14 พฤศจิกายน ช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเพลิงไหม้เกิดขึ้นภายในอาคารแฟคทอรี่ของบริษัท เอสพีแอนด์ซี แพ็คเกจจิ้ง จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 4/2 หมู่ที่ 3 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.สมพิษ บุญลือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหา

 

ต้นเพลิงเกิดจากด้านในของตัวอาคาร ที่เป็นที่ตั้งเครื่องจักรสำหรับผลิตกล่องพลาสติก และยังมีวัสดุที่เป็นแผ่นพลาสติก กับวัตถุอื่นๆ ที่ใช้ในการผลิตเก็บกองไว้เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลสวนหลวง ต้องนำรถน้ำดับเพลิง 3 คัน ร่วมกับ เทศบาลเมืองคลองมะเดื่อ 1 คัน อบต.ท่าไม้ และรถจากพื้นที่ต่างๆ อีกจำนวนมาก ได้ช่วยกันฉีดสกัดนานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดและสงบลงได้

 

ทว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน เป็นคนงาน 1 คน ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกและมีบาดแผลตามร่างกาย นั่งอยู่บนชายคาชั้นที่ 1 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงได้รีบไปช่วยกันนำลงมา นอกจากนี้ยังมีเจ้าของโรงงานทราบเพียงชื่อจริงคือนายสุธี อวิรุทธิ์ กับ มารดาคือ นางซิวจั้น อวิรุทธิ์ อายุ 80 ปี ที่พักอาศัยหลับนอนอยู่ที่ชั้น 3 มีอาการหายใจไม่ออกเพราะสำลักควันไฟ แต่ก็โชคดีที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูขึ้นไปช่วยออกมาได้ทัน แล้วรีบช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชัยเวชฯ(อ้อมน้อย) ได้อย่างปลอดภัยทั้งคู่

 

จากการสอบถามคนงานรายหนึ่งเล่าว่า โรงงานนี้รับผลิตกล่องข้าวพลาสติก โดยคนงานได้เลิกงานตั้งแต่ 4 โมงเย็นแล้ว ดังนั้นในช่วงที่เกิดเหตุจึงไม่มีการทำงานใดๆ ทั้งสิ้น ก็เลยไม่รู้ว่าไฟไหม้เกิดจากอะไร ซึ่งตอนนั้นตนเองพักอยู่ที่ห้องแล้วก็มีคนวิ่งไปบอกว่าโรงงานไฟไหม้ ตนเองกับลูกชายจึงรีบออกมาดูก็เห็นไฟลุกท่วมด้านในไปแล้ว ทำให้ไม่สามารถเข้าไปได้ จึงได้พยายามช่วยกันพังหลังคาเพื่อที่จะปีนขึ้นไปช่วยเจ้าของโรงงานกับแม่ที่ชราภาพและป่วย แต่ก็ไม่สำเร็จ

 

เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้มาจากอะไร โดยจะต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบต่อไป ส่วนค่าเสียหายอยู่ในระหว่างการประเมิน

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ทันเรื่องราวกระแสสังคม  สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี

(ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง