รีเซต

ก.ท่องเที่ยว ชงมาตรการช่วยโรงแรม เข้าครม.พรุ่งนี้

ก.ท่องเที่ยว ชงมาตรการช่วยโรงแรม เข้าครม.พรุ่งนี้
TNN ช่อง16
11 มกราคม 2564 ( 16:41 )
96
ก.ท่องเที่ยว ชงมาตรการช่วยโรงแรม เข้าครม.พรุ่งนี้

วันนี้(11ม.ค.64) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าจากการหารือในวันนี้ ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว 5 สมาคม คือ สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า),สมาคมโรงแรม,สมาคมท่องเที่ยวในประเทศ,สมาคมการแสดงสินค้า(ไทย) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) 

กลายมาเป็นข้อสรุปของภาคการท่องเที่ยว ซึ่ง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะนำมาตรการที่เคยช่วยเหลือไปเมื่อการระบาดครั้งแรก เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เพื่ออนุมัติมาตรการเดิมมาช่วยเหลืออีกครั้ง รวมทั้งแนวทางความช่วยเหลือแบบใหม่ ที่ภาคเอกชนเสนอ ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพิจารณา

สำหรับหนังสือข้อเรียกร้องและความต้องการของกลุ่มผู้ประกอบการที่จะยื่นให้นายกรัฐมนตรี เช่น การเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ซอฟต์โลน การตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ ส่วนสมาคมโรงแรมขอลดค่าไฟฟ้าร้อยละ 15 ประมาณ 3-4 เดือน จนกว่าจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ การหยุดพักชำระหนี้ และการขอขยายเวลาชำระภาษีปี 2563 ซึ่งจะต้องนำไปหารือกับนายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน

นอกจากนี้ ยังเตรียมหารือกับกระทรวงสาธารณสุข และ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ในการจัดทำ Hotel Quarantine หรือการกักตัวภายในบริเวณของโรงแรมที่เป็นสถานที่กักตัว 14 วัน โดยให้นักท่องเที่ยวที่ต้องกักตัว สามารถออกจากห้องพักมาผ่อนคลายบริเวณโรงแรมหรือรีสอร์ท ที่มีรั้วรอบขอบชิดได้

ก่อนหน้านี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เสนอมาตรการกักตัวในสนามกอล์ฟ กับ ครม.และศบค.แล้ว ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ผ่านการตรวจหาเชื้อแล้วไม่พบเชื้อจะสามารถออกรอบกอล์ฟได้ทันที คาดว่า จะได้นักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่มากระตุ้นภาคการท่องเที่ยว ก่อนที่จะมีวัคซีน

ส่วนกรณีที่มีข้อเสนอว่า ให้นักท่องเที่ยวที่ผ่านการฉีดวัคซีนแล้ว ไม่ต้องกักตัว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า กรณีนี้ต้องให้กระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ตัดสินใจในรายละเอียด เพราะต้องมีข้อมูลทางการแพทย์ประกอบการตัดสินใจ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง