รีเซต

สปก.ชัยภูมิ รับลูกศรีสุวรรณ หารือร่วมปลัดเกษตร กรณีที่ดินทิดสมปอง จ่อส่งทีมลงพื้นที่ (มีคลิป)

สปก.ชัยภูมิ รับลูกศรีสุวรรณ หารือร่วมปลัดเกษตร กรณีที่ดินทิดสมปอง จ่อส่งทีมลงพื้นที่ (มีคลิป)
มติชน
7 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:24 )
75
สปก.ชัยภูมิ รับลูกศรีสุวรรณ หารือร่วมปลัดเกษตร กรณีที่ดินทิดสมปอง จ่อส่งทีมลงพื้นที่ (มีคลิป)

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ก.พ.65 ขณะที่กรณีหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ออกมาระบุโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ที่ สปก.ห้ามซื้อขายแลกเปลี่ยน เว้นแต่จะตกทอดแก่ทายาท แล้วทิดไปซื้อมาจากไหนมาได้อย่างไร

 

ซึ่งหลายคนมองไปถึงทิดรายนี้คือใคร และน่าจะเป็นทิดสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง (อดีตพระชื่อดัง) ที่เคยมีเรื่องไม่ถูกกันกับนายศรีสุวรรณ ที่เคยเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ฮือฮาไปทั่วทั้งมีการประกาศท้าต่อยกันมาแล้ว

 

ก่อนที่ล่าสุดนายศรีสุวรรณฯ ได้เตรียมที่จะร้องให้มีการตรวจสอบในการที่ทิดสมปอง อ้างมีหนี้สินนับ 10 ล้าน จากการไปซื้อที่ดิน สปก.กว่า 300 ไร่ อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านมอตาเจ๊ก และมีสวนยางอยู่ในพื้นที่รอยต่อบ้านโนนนางน้อย ต.ห้วยยาง อ.คอนสสาร จ.ชัยภูมิ

 

ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปขอตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อกรณีที่เกิดขึ้น กับ นายสรรเพชร พูลศิริ ปฏิรูปที่ดินจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานแจ้งว่า ยังไม่สามารถให้เข้าพบได้เนื่องจากอยู่ระหว่างประชุมด่วนออนไลน์ทางไกลรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวต่ออธิบดีและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กรอยู่ ซึ่งยังไม่สามารถให้ข้อมูลรายละเอียดใดๆได้ ในขณะนี้อยู่ระหว่างที่ทางชุด จนท.สปก.ชัยภูมิ ได้จัดชุด จนท.ลงไปตรวจสอบพื้นที่อยู่ ต่อกรณีที่เกิดขึ้นหลังมีการออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการถือครองที่ดินของ สปก.ที่มีทิดสมปองฯ เข้ามาเกี่ยวข้อง ในพื้นที่มอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้งก่อน เพราะพื้นที่ดังกล่าวที่แจ้งว่าเป็นพื้นที่เขตรับผิดชอบของ สปก.กว่า 300 ไร่ นั้น ยังไม่ชัดเจนและมีพื้นที่ของป่าไม้และพื้นที่ตามสิทธิของ ภบท.5 ซึ่งในขณะนี้ขอยังไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมได้ และต้องรอให้ชัดเจนก่อน ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาสูงสุดทางอธิบดีพัฒนาที่ดิน จะเป็นผู้ให้ข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมดตัวเองต่อไป ทาง สปก.ชัยภูมิ ไม่สมารถให้ข้อมูลได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง